Chỉ đau lưng nhưng khi khám bác sĩ gắp ra 382 viên sỏi

PV | 25/12/2022, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bác sĩ ở Ấn Độ đã vô cùng sửng sốt sau khi lấy được 382 viên sỏi từ túi mật của một người phụ nữ kêu đau lưng trong nhiều tháng.

Chỉ đau lưng, người phụ nữ bất ngờ khi đi khám bác sĩ gắp ra 382 viên sỏi - 1

Yashoda Bai đã đến bệnh viện sau khi bị đau lưng nhiều tháng.

Bệnh nhân tên là Yashoda Bai, đến từ làng Harraiya, Vijayraghavgarh, Ấn Độ. Lần đầu tiên cô nhận ra có điều gì đó không ổn sau khi trải qua cơn đau dữ dội ở lưng, Jam Press đưa tin. Cô cũng bị đau ngực, nhưng không biết nguyên nhân.

Cô không hề biết rằng, túi mật của mình chứa đầy sỏi giống như viên đá cuội.

Ban đầu, cô báo cáo với một bác sĩ địa phương hiện trạng của mình để bác sỹ giúp làm giảm đau, nhưng gia đình cô quyết định đưa cô đến bệnh viện để tìm ra gốc rễ của vấn đề.

Một lần quét siêu âm sau đó cho thấy bàng quang của Bai chứa một lượng lớn sỏi mật: 382 viên trong túi mật của cô - với một số viên có đường kính lên tới 1 cm.

Chỉ đau lưng, người phụ nữ bất ngờ khi đi khám bác sĩ gắp ra 382 viên sỏi - 2

Những viên sỏi mật được lấy ra từ túi mật của Yashoda Bai.

Theo Mayo Clinic, sỏi mật là những gì lắng đọng lại trong quá trình tiêu hóa. Sự lắng đọng cứng lại của dịch tiêu hóa có thể hình thành trong túi mật của bạn. Sỏi mật hình thành từ lượng cholesterol dư thừa trong mật.

Hiện tượng này thường xảy ra khi mức cholesterol trong mật trở nên quá cao và lượng cholesterol dư thừa tạo thành cặn cứng, có thể có kích thước từ nhỏ hơn hạt cát đến lớn như quả bóng gôn.

May mắn thay, các bác sĩ đã có thể ngăn chặn tình trạng dị tật này. Họ đã loại bỏ từng viên sỏi mật của người phụ nữ này, cũng như túi mật của cô trong ca phẫu thuật kéo dài hai giờ.

Bai hiện đang hồi phục sau ca phẫu thuật.

Mặc dù bác sỹ đã lấy ra được 382 viên sỏi mật của Bai, nhưng cô chưa phải là người có số lượng sỏi mật nhiều nhất. Năm 2018, một phụ nữ Ấn Độ khác đã phải đến bệnh viện và các bác sỹ đã loại bỏ 2.350 viên sỏi, trong đó có những viên rất lớn ra khỏi túi mật của cô.

Bài liên quan
Bệnh nhân có sỏi thận san hô to như củ gừng
(GDTĐ) - Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh vừa phẫu thuật thành công lấy sỏi thận san hô phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ đau lưng nhưng khi khám bác sĩ gắp ra 382 viên sỏi