Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bêtông nhồi trong vòm thép.
Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 - 60m, thân trụ đặc.
Cầu Đông Trùy được xây dựng áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông và có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.
Nét đặc trưng của cây cầu bắc qua Sông Đuống với những mái vòm uốn lượn.
Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt theo các cầu vòm.
Cầu Đông Trù có làn riêng dành cho xe máy.
Từ khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động, đã giúp việc di chuyển giữa 2 bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phí Tây và Tây Bắc Hà Nội.