Ông nói thêm rằng, Volkswagen đã đưa ra các sáng kiến chi phí rất lớn cũng như nhìn thấy những cơ hội lớn để mở rộng quy mô sản xuất xe điện đồng thời giảm 50% chi phí sản xuất pin.
"Một mặt, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm về khả năng lái của ô tô, chúng tôi có các tiêu chuẩn chất lượng cao lại Tập đoàn Volkswagen, và chúng tôi đang tập trung vào thiết kế. Tập đoàn Volkswagen có tiếng về thương hiệu và đây là một lợi thế rất lớn so với các đối thủ mới," ông Blume nói.
"Mặt khác, chúng tôi phải tăng tốc về điện khí hóa, số hóa,... do đó, chúng tôi đang phát triển nền tảng của riêng mình. Nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất là tốc độ."
Xe điện thương hiệu Trung Quốc
Các nhà nghiên cứu kim loại tại CRU cho biết, trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã xây dựng các nhà máy pin với tốc độ chóng mặt.
Họ nhấn mạnh, ngay cả ở mức hiện tại, công suất vẫn gấp đôi mức cần thiết, kể cả khi toàn bộ phương tiện của Trung Quốc được chuyển đổi thành xe điện chạy pin.
"Một nhà máy sản xuất pin cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào chi phí điện. Bởi đó là chi phí lớn nhất nếu bạn sản xuất pin và đây là yếu tố sẽ "làm khó" châu Âu. Giá điện của chúng tôi so với ở Trung Quốc và Bắc Mỹ là quá cao"- Giám đốc điều hành Skoda Klaus Zellmer nói với CNBC.
Tại Mỹ, Đạo luật Giảm lạm phát mang tính bước ngoặt của Tổng thống Joe Biden đã phân bổ 370 tỷ USD cho các khoản đầu tư vào khí hậu và năng lượng sạch, mở rộng đáng kể các khoản tín dụng thuế và các ưu đãi khác cho sản xuất xe sạch, cùng với việc hỗ trợ chuỗi cung ứng BEV trong nước.
Hiện có nhiều khoản trợ cấp và ưu đãi khác nhau dành cho các công ty châu Âu, nhưng Zellmer cho biết những khoản trợ cấp và ưu đãi này "khó so sánh được với ở Mỹ và ở Trung Quốc".