Đồng thời, TP Biên Hòa là đầu mối giao thông, giao lưu quan trọng trong Vùng Đông Nam bộ, gắn với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3 vùng TP HCM và cảng Đồng Nai; là địa bàn trọng điểm chiến lược về quốc phòng, an ninh của vùng cũng như của cả nước.
Ngày 5/4, lãnh đạo thành phố đã có buổi làm việc với nhà thầu thi công hai gói thầu thuộc Dự án 3: Xây dựng cầu Trần Hoàng Na, xây dựng đường từ cầu Trần Hoàng Na đoạn song song tới điểm nút giao IC3.
Theo Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ, đến nay công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na (gói thầu CT3-PW-2.4) giá trị thực hiện được hơn 545,9 tỷ đồng (tiến độ đạt hơn 75%), đã hoàn thành bê tông mặt cầu 8 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực (4 nhịp phía Ninh Kiều và 4 nhịp Cái Răng)...
Lãnh đạo tỉnh cho biết, đến ngày 15/8 phải thông xe hoàn thiện cầu và ngày 2/9 sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, nhà thầu lập lại kế hoạch tiến độ thi công cụ thể, đảm bảo hoàn thành công trình theo kế hoạch.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa qua đã thay Thủ tướng ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030 , tầm nhìn đến năm 2050.
Theo định hướng, Tuyên Quang tập trung phát triển ba trụ cột kinh tế gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng theo định hướng kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, đặc sản và kinh tế lâm nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới.
Hình thành 4 cực tăng trưởng bao gồm: Cực tăng trưởng công nghiệp, dịch vụ, du lịch và đô thị tại thành phố Tuyên Quang và phía Nam huyện Yên Sơn; cực tăng trưởng công nghiệp, đô thị, du lịch tại huyện Sơn Dương; cực tăng trưởng du lịch, nông nghiệp hàng hóa đặc sản, chất lượng cao tại huyện Na Hang và Lâm Bình; cực tăng trưởng công nghiệp và nông, lâm nghiệp tại khu vực huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 110/TB-VPCP ngày 4/4/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình đầu tư, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo.
Thông báo nêu rõ, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo đồng bộ đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ khác để thành cảng hàng không có tầm cỡ quốc gia là cần thiết.
Ý kiến của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đều thống nhất ưu tiên triển khai đầu tư Dự án theo phương thức đối tác công tư.
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục cả đường cất hạ cánh, nhà ga, đường lăn, thẩm định tính toán hiệu quả đầu tư kinh doanh.