Chủ tịch FIFA trao cúp AFF cho Việt Nam hoặc Thái Lan

15/01/2023, 14:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, ông Gianni Infantino vẫn có mặt tại sân Thammasat để dự khán trận chung kết lượt về.

Ông Infantino sẽ dự khán trận Thái Lan - Việt Nam tại sân Thammasat. Ảnh: VFF.

"Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, sẽ đến dự trận chung kết lượt về theo lời mời của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. Ông ấy sẽ trao cúp vô địch ", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, chia sẻ vào sáng 15/1. Trước đó, ông Winston Lee, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, đã chia sẻ thông tin này cho Chủ tịch VFF và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Ông Infantino là người Thụy Sĩ, giữ chức chủ tịch FIFA từ tháng 2/2016 và từng sang thăm Việt Nam. Ông cũng nhiều lần trò chuyện với các lãnh đạo của Việt Nam.

Tháng 11/2011, ông Infantino từng chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rằng "rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup".

Tháng 4/022, trong cuộc gặp mặt lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar, ông Infantino chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đó là việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022. Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản hôm 29/3 cũng gây ấn tượng với chủ tịch FIFA.

Trở lại với trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, vào chiều 15/1, tuyển Thái Lan, Việt Nam lần lượt có cuộc họp báo trước trận đấu. Sau đó, hai đội tập làm quen mặt sân Thammasat.

Chiều 14/1, tuyển Thái Lan nghỉ ngơi, chỉ hồi phục ở bể bơi khách sạn. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chia làm hai nhóm. Nhóm cầu thủ đá chính ở trận chung kết lượt đi thả lỏng, tập nhẹ ở khách sạn còn nhóm dự bị tập ở sân OJ Arena.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1. Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, hai đội hòa nhau 2-2.

aff cup 2022 anh 1

Văn Lâm được CĐV Thái Lan chào đón Nhờ khoảng thời gian thi đấu cho Muangthong United, Đặng Văn Lâm được các cổ động viên Thái Lan nhận ra và xin chụp ảnh cùng khi có mặt tại Bangkok chiều 14/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch FIFA trao cúp AFF cho Việt Nam hoặc Thái Lan