Chủ tịch nước gửi thư khen nam sinh Quảng Ninh dũng cảm cứu người

Minh Cương | 30/11/2022, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Hoàng Mạnh Chiến (12 tuổi) được khen vì đã cứu ông Nguyễn Thanh Vót (69 tuổi) bị ngã xe máy giữa đường ray, trước khi đoàn tàu lao đến.



Ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vì dũng cảm cứu người gặp nạn.

Trong Thư, Chủ tịch nước gửi lời khen ngợi em Chiến: "Bác rất vui khi biết, khoảng 19h30 ngày 26/11 vừa qua, trên đường về nhà tại TP Cẩm Phả, cháu đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn thương tâm".

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của em Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái giữa con người với con người, xứng đáng được tuyên dương. "Bác tin nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của cháu".

"Bác gửi tặng cháu bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, mong cháu không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn", trích thư của Chủ tịch nước.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 26/11, ông Vót (trú khu 7b, phường Cẩm Thịnh) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bị ngã giữa đường ray và không tự đứng dậy được. Lúc này, đoàn tàu chở than từ hướng TP Cẩm Phả về Cửa Ông đang di chuyển tới gần, khiến ông Vót càng luống cuống. Rất may, lúc này em Chiến vừa đạp xe tới. Thấy ông Vót đang luống cuống giữa đường ray, không chút đắn đo, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông ra khỏi đường ray. Ngay sau đó đoàn tàu chở than cũng lao tới.

Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ và thanh gạt của đầu tàu đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét.

Chiều 28/11, Trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả) đã tổ chức tuyên dương em Hoàng Mạnh Chiến vì có hành động dũng cảm cứu người thoát nạn.

Ban giám hiệu nhà trường, UBND phường Cẩm Thịnh, Thành đoàn Cẩm Phả đã tặng giấy khen cho em Chiến.

Bài liên quan
Thiếu niên Nam Định 16 tuổi dũng cảm nhảy xuống sông cứu người đuối nước
Nhiều người xem clip thiếu niên Nam Định 16 tuổi dũng cảm nhảy xuống sông cứu người đuối nước đã rất xúc động.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước gửi thư khen nam sinh Quảng Ninh dũng cảm cứu người