Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Pháo đài không có nghĩa là biệt lập, ngăn sông cấm chợ”

T/H | 11/10/2021, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh pháo đài không phải là biệt lập, ra các quyết định trái với quy định của trung ương, của thành phố để ngăn sông cấm chợ, ngăn cản sự lưu thông hàng hóa, dịch vụ và dịch chuyển lao động.

Sáng nay (11/10), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu số 10 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

chu-tich-nuoc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Pháo đài không có nghĩa là biệt lập, ngăn sông cấm chợ”

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, trước việc một số địa phương đưa ra các quy định kiểm soát giao thông trái với quy định trung ương, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch nước đã nhắc lại và phân tích khái niệm "pháo đài chống dịch".

Theo Chủ tịch nước, khi nói đến việc "xã, phường là pháo đài chống dịch" thực chất là khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của địa bàn cơ sở và đề cao vị trí quan trọng của đội ngũ cán bộ cơ sở trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Khái niệm "pháo đài" không phải để các địa phương biệt lập, ra các quyết định trái với quy định của trung ương, của thành phố để ngăn sông cấm chợ, ngăn cản sự lưu thông hàng hóa, dịch vụ và dịch chuyển lao động.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, nếu không nhận thức việc này thì địa phương sẽ mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, gây ắc tách giao thông, đứt gãy cung ứng.

Bài liên quan
Chủ tịch Hà Nội: Chặn mầm dịch nhưng không "ngăn sông cấm chợ"
Trao đổi với báo chí về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch mà thành phố đang triển khai, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của thành phố hiện nay là ngăn chặn các ca nhiễm SARS-CoV-2 xâm nhập, nhưng đồng thời không để xảy ra “ngăn sông cấm chợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Pháo đài không có nghĩa là biệt lập, ngăn sông cấm chợ”