Chủ tịch phường Thạch Bàn ký giao đất trước khi được bổ nhiệm

Hồng Liên | 17/08/2022, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chủ tịch phường Thạch Bàn Nguyễn Văn Thắng ký hợp đồng tạm giao quản lý gần 100 nghìn mét vuông trong 5 năm cho một cá nhân trước khi được bổ nhiệm.

Cho thuê gần 100 nghìn m2 trước khi được bổ nhiệm

Ngày 31/12/2018, UBND phường Thạch Bàn (Long Biên - Hà Nội) là địa điểm xác lập ký kết “Hợp đồng tạm giao quản lý, trông giữ mặt bằng” giữa ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch UBND phường Thạch Bàn và ông Khúc Văn Bền, một công dân tại địa phương.

Theo hợp đồng, ông Bền được UBND phường tạm giao 99.355m2 hồ trạm xá phường Thạch Bàn. Ông Bền có trách nhiệm quản lý, trông giữ mặt bằng, nuôi trồng thủy sản, không để bị lấn chiếm, đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. 

Thời hạn được giao là 5 năm, kể từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2022.

Căn cứ quyết định số 289/QĐ-CTUBND, ngày 20/3/2018, ông Nguyễn Văn Thắng được phê chuẩn chức danh Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

“Hợp đồng tạm giao quản lý, trông giữ mặt bằng” có thời hiệu từ 1/1/2018. Như vậy, thời điểm hợp đồng có hiệu lực ông Nguyễn Văn Thắng chưa được phê chuẩn chức danh Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn.

Về vấn đề này, ông Bùi Trí Đức, phó chủ tịch UBND phường Thạch Bàn cho biết: “Qua rà soát lại hồ sơ, đúng là có cái sơ suất, đánh nhầm. Nội dung sơ suất trong quá trình soạn thảo, để thời gian đang bị nhầm, phường cũng đang làm thủ tục để đính chính nội dung đó”.

hobenthachban2.jpg
Một góc hồ nhỏ đã được ông Bền cho ông Long thuê lại từ năm 2017.

Giao tài sản không qua đấu thầu

“Hợp đồng tạm giao quản lý, trông giữ mặt bằng” do ông Nguyễn Văn Thắng ký có nội dung: ông Bền “không được tự ý chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp, giao cho người khác quản lý dưới mọi hình thức”.

Ông Bền có trách nhiệm bàn giao mặt bằng sau khi có thông báo thu hồi từ UBND phường Thạch Bàn trước 30 ngày, mà “không được đặt điều kiện gì khác, không được khiếu kiện, khiếu nại dưới bất kỳ hình thức nào”.

Thực tế, ông Khúc Văn Bền đã ký hợp đồng cho ông Lưu Đức Long thuê lại một phần nhỏ diện tích từ ngày 29/4/2017. Phần diện tích còn lại, ông Bền cũng giao cho một người tên Cường sử dụng.

Ông N. V. Đạt, một người dân sinh sống gần hồ cho biết, diện tích gần 100 nghìn m2 bao gồm 2 hồ: “Cả 2 hồ đều được ông Bền đã cho thuê từ trước năm 2018. Riêng mặt bờ hồ nhỏ tôi khẳng định có người thuê từ những năm 2015-2016. Mặt nước hồ nhỏ ông Long  làm dịch vụ câu cá từ khoảng 2017. Phần hồ to thuộc bên ông Cường quản lý, gần như tách riêng, phân chia từ rất lâu. Dân sinh sống ở đây ai cũng đều biết!”.

Không qua đấu thầu. Hợp đồng tạm giao quản lý tới 5 năm. Không áp mức tài chính cụ thể. Người được giao gần 100 ngàn mét vuông mặt nước và mặt bờ tự nguyện đóng góp. Số tiền trên là bao nhiêu? Nó có được UBND phường Thạch Bàn kê khai thu nộp Ngân sách không? 

hobenmap.jpg
Hình ảnh hồ to, hồ nhỏ, rộng gần 100 ngàn m2 do UBND phường Thạch Bàn tạm giao cho ông Bền quản lý.
Bài liên quan
Thu hồi 16 bằng tốt nghiệp trung cấp của giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát
Hà Nội vừa thu hồi 16 tấm bằng tốt nghiệp trung cấp ngành Công nghệ thông tin của giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm do không đúng tên ngành/nghề đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch phường Thạch Bàn ký giao đất trước khi được bổ nhiệm