Chùa Trấn Quốc tấp nập người cầu may, du xuân chiều mùng 2 Tết

Viên Minh/VTC News | 11/02/2024, 19:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng nghìn người dân, du khách đổ về ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Thăng Long để dâng lễ, cầu bình an cho năm mới.

Vào dịp Tết, người dân thường đi lễ đền, chùa cầu may, xin lộc để hy vọng gia đình, người thân có một năm thuận lợi, gặp nhiều may mắn... Đây là một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 11/2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), hàng nghìn người dân đổ về chùa Trấn Quốc (quận Hoàn Kiếm) để dâng lễ, cầu sức khỏe, bình an.

Nằm ở phía đông Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội), chùa Trấn Quốc từng được trang Wanderlust, website nổi tiếng về du lịch ở Anh, bình chọn là một trong 10 ngôi chùa có cảnh đẹp trên thế giới với phong cảnh hữu tình, thu hút các Phật tử và du khách thập phương.

Chùa Trấn Quốc diện tích tổng thể khoảng 3.000m2 với nhiều cây xanh, có hồ nước phía trước, tạo nên khung cảnh nên thơ nhưng vẫn đầy uy nghiêm của chốn tâm linh giữa lòng Thủ đô. Vào năm 1989, chùa Trấn Quốc được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia.

Người dân nườm nượp xếp hàng vào chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ, Hà Nội).

"Gia đình tôi thường có thói đi chùa cầu an vào những ngày đầu tiên của năm mới. Ngoài cúng lễ, mỗi lần đến đây, tôi thấy bản thân được thư giãn sau một năm làm việc vất vả", anh Đỗ Tuấn Anh (người dân đi lễ tại chùa Trấn Quốc) chia sẻ.

Không chỉ người dân trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng tranh thủ tới chùa Trấn Quốc những ngày đầu năm mới để tham quan.

Du khách chen chân bên trong khuôn viên chùa Trấn Quốc.

Phía bên ngoài, đường Thanh Niên luôn trong tình trạng ùn ứ kéo dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Trấn Quốc tấp nập người cầu may, du xuân chiều mùng 2 Tết