Chung khảo giải thưởng Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo

17/06/2023, 18:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/6, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức chung khảo giải thưởng "Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 7 năm 2023.

Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thúy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai. Đặc biệt là sự có mặt của 9 nhà giáo tham dự vòng chung khảo cùng đông đảo thầy cô giáo dự trực tiếp, trực tuyến tại các điểm cầu trong quận.

Phát biểu khai mạc vòng chung khảo, bà Trương Thu Hà - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết: Trong những năm học vừa qua, ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả. Trong đó, công tác bồi dưỡng đội ngũ là thành tố quan trọng tạo nên sự phát triển toàn diện, bền vững của ngành Giáo dục Hoàng Mai.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, phòng GD&ĐT và Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai đã xây dựng Kế hoạch triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7 năm 2023. Giải thưởng được tổ chức nhằm động viên, khích lệ các nhà giáo vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn giảng dạy và quản lý, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ở mỗi nhà trường.

Chung khảo giải thưởng Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo ảnh 1
Hội đồng xét duyệt nhận định, đánh giá các sáng kiến được trình bày tại vòng chung khảo.

Đặc biệt, từ năm học 2016-2017 đến nay, các nhà giáo quận Hoàng Mai tham gia giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” đã vinh dự đạt được nhiều thành tích xuất sắc; những sáng kiến đổi mới, giải pháp sáng tạo nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, công tác giáo dục đã được Hội đồng khoa học của Giải thưởng cấp thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Năm học này, giải thưởng đã được các nhà trường triển khai sâu rộng đến tất cả các nhà giáo. Từ tháng 4/2023 đến tháng 5/2023, các đơn vị đã triển khai tổ chức xét duyệt giải thưởng và lựa chọn 52 nhà giáo đề nghị xét duyệt giải thưởng cấp quận. Căn cứ kết quả đánh giá của Hội đồng xét tặng, tại vòng sơ khảo có 27 nhà giáo được công nhận đạt giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo”.

Chung khảo giải thưởng Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo ảnh 2
Cô Nguyễn Thị Nhàn - Giáo viên Trường Tiểu học Tân Định trình bày sáng kiến Xây dựng và tổ chức thành công CLB Nhà khoa học trẻ nhằm kích thích sự sáng tạo giúp học sinh rèn luyện kĩ năng cần thiết của nhà khoa học.

Sau đó, Hội đồng tiếp tục lựa chọn 9 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các trường của 3 cấp học tham dự vòng chung khảo. Đó là các nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, luôn chủ động, sáng tạo, có những sáng kiến kinh nghiệm áp dụng thành công trong thực tiễn quản lý, giảng dạy và giáo dục học sinh.

Phát biểu tại Hội đồng xét duyệt, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng, giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” được tổ chức đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường tại quận Hoàng Mai nói riêng, của thành phố Hà Nội nói chung.

Những nhà giáo được tín nhiệm bầu chọn lần này sẽ là nhân tố lan tỏa những giá trị cao đẹp của đội ngũ nhà giáo trong xu thế đổi mới và hội nhập. Đồng thời, những ý tưởng sáng tạo của các nhà giáo cũng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn mà ngành giáo dục đang phải đối mặt.

Tại vòng chung khảo, các nhà giáo đã báo cáo những giải pháp sáng tạo, những sáng kiến kinh nghiệm áp dụng thành công trong thực tiễn quản lý, giảng dạy và giáo dục học sinh. Trên cơ sở đánh giá của Hội đồng, Ban tổ chức sẽ xét tặng, trao giải “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” năm 2023, đồng thời chọn cử 3 nhà giáo xuất sắc nhất đại diện cho 3 cấp học tham gia giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2023.

Bài liên quan
Năm học nhiều trái ngọt của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai (Hà Nội)
Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 4.235 học sinh lớp 9 các trường THCS quận Hoàng Mai đã có một mùa thi ấn tượng, nhiều học sinh đạt điểm cao tốp đầu thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung khảo giải thưởng Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo