Chương trình 'Phòng Tin học cho em' tặng 24 máy tính tại Lai Châu

26/09/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

2 trường học ở vùng biên Mường Tè (Lai Châu) vừa tiếp nhận 24 máy tính do Chương trình 'Phòng tin học cho em' hỗ trợ.

Thầy Nguyễn Thành Long, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ, huyện Mường Tè cho biết: “Chúng tôi vừa tiếp nhận 12 máy tính do anh Nguyễn Quang Huy và những người bạn tặng. Đây là số máy tính do Câu lạc bộ tình nguyện niềm tin kết nối theo Chương trình Phòng tin học cho em”.

Lắp đặt máy tính tại trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ. ảnh 1

Lắp đặt máy tính tại trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ.

Năm học 2023 – 2024, trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ có 9 điểm trường với 573 học sinh. Trong đó, có 4 lớp 3 và 4 lớp 4 với 214 học sinh được học môn Tin học theo Chương trình GDPT mới.

“Số học sinh lớp 3, 4 tập trung tại Điểm trường trung tâm và điểm bản Mô Chi. Năm học trước, nhà trường tiếp nhận 20 máy tính do Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup hỗ trợ. Cùng với số máy tính tiếp nhận năm nay, nhà trường bố trí lắp đặt tại 2 điểm trường trên để phục vụ dạy Tin học theo Chương trình GDPT mới” –thầy Long thông tin.

Trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ hiện có 32 máy tính để triển khai Chương trình GDPT mới. ảnh 2

Trường PTDTBT Tiểu học xã Pa Ủ hiện có 32 máy tính để triển khai Chương trình GDPT mới.

Cũng theo thầy Long, hiện nhà trường không có giáo viên môn Tin học. Tuy nhiên, đơn vị đã cử 2 thầy cô theo học bồi dưỡng chứng chỉ dạy tin học để có thể đảm bảo triển khai chương trình mới.

Thầy Lò Văn Thại, Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Ka Lăng, huyện Mường Tè cho biết: “Ngày 25/9, nhà trường đã tiếp nhận và lắp đặt 12 bộ máy tính do gia đình anh Nguyễn Quang Huy và những người bạn tặng. Cùng với số máy mới nhận, nhà trường hiện có 20 bộ máy tính”.

Trường PTDTBT THCS Ka Lăng được tặng 12 bộ máy tính. ảnh 3

Trường PTDTBT THCS Ka Lăng được tặng 12 bộ máy tính.

Cũng theo thầy Thại, trước đây, do trường không có phòng Tin học nên học sinh THCS Ka Lăng phải sang thực hành tại trường tiểu học. Hiện nhà trường sẽ lắp đặt số máy tính trên tại phòng Hội đồng để học sinh có thể thực hành.

Bài liên quan
Lật thuyền do lốc xoáy khiến 2 người ở Lai Châu bị mất tích
Đang di chuyển từ cửa Sông Đà về bến Dền Thàng, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ, chiếc thuyền chở 5 người bị lốc xoáy làm lật thuyền khiến 2 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình 'Phòng Tin học cho em' tặng 24 máy tính tại Lai Châu