Chuyên gia chia sẻ kết quả nghiên cứu Giáo dục ngôn ngữ trong điều kiện bình thường mới

Anh Tú | 28/05/2022, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/5, Hội thảo quốc tế OpenTESOL lần thứ 10 với chủ đề "Navigating the New Normal in Language Education" do Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu đại diện Trường ĐH Mở TP.HCMCác đại biểu đại diện Trường ĐH Mở TP.HCM

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp đã thu hút hơn 700 chuyên gia, nhà quản lý giáo dục, cán bộ nghiên cứu, giảng viên, học viên cao học chuyên ngành TESOL và Ngôn ngữ học ứng dụng đến từ 150 trường đại học của 50 quốc gia cùng tham dự.

Hội thảo OpenTESOL lần thứ 10 được vinh dự tài trợ bởi Văn Phòng Tiếng Anh Văn phòngTiếng Anh Khu vực (RELO) – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại Học Oxford, và National Geographic Learning.

Hội thảo OpenTESOL năm nay có 50 phiên báo cáo về giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ, công bố các nghiên cứu mới nhất và đề xuất các phương pháp giảng dạy hiệu quả trong gia đoạn hậu Covid-19, các hình thức tương tác đa chiều khi dạy học kết hợp và trực tuyến (blended learning), giảng dạy Tiếng Anh học thuật (English for Academic Purposes), các kỹ năng mới trong thời đại số (digital literacies), và các mô hình dạy học qua trải nghiệm của người học.

Hội thảo trực tuyến OpenTESOL tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên tham gia chia sẻ chuyên môn, công bố kết quả nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trong điều kiện bình thường mới.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM cho biết: Công nghệ và giáo dục luôn bổ sung, thúc đẩy nhau phát triển. Với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua, giá trị của nền tảng công nghệ số càng được thể hiện rõ hơn. Hội thảo lần này công nghệ tiếp tục mang lại cho các giảng viên, giáo viên, chuyên gia và nhà nghiên cứu cơ hội được nghe các báo cáo cập nhật mới nhất trong lĩnh vực giảng dạy Ngôn ngữ đến từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

Các đại biểu tham dự là Ban giám hiệu Trường ĐH Mở TP.HCM khi lên sóng trực tuyến

"Chúng ta chia sẻ những thành tựu mới nhất trong đổi mới phương pháp giảng dạy ngôn ngữ, sự đa dạng hóa của việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục… Qua đó cùng nhau xây dựng, tích lũy những kinh nghiệm tốt và hữu ích nhất cho việc giảng dạy của mình. Vì vậy, rất mong hội thảo nhận được sự đóng góp"-GS Hà nói.

Hội thảo Khoa học Quốc tế về Giảng Dạy Ngoại Ngữ OpenTESOL đã trở thành một sự kiện giáo dục thường niên uy tín giúp phát triển chuyên môn dành cho các giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, quản lý chuyên môn, chuyên gia nghiên cứu ngoại ngữ tại Việt Nam và châu Á.

Hội thảo OpenTESOL (https://opentesol.ou.edu.vn/) được Khoa Ngoại ngữ và Khoa Đào tạo Sau Đại học Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức từ năm 2012 với tinh thần phục vụ cộng động giảng dạy ngoại ngữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia chia sẻ kết quả nghiên cứu Giáo dục ngôn ngữ trong điều kiện bình thường mới