Clip bất ngờ lao vào ô tô tải, tài xế gặp tai họa

01/04/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị khuất tầm nhìn khi di chuyển vào đường giao nhau, lái xe máy vẫn không đi chậm quan sát mà nhập đường một cách bất ngờ và lập tức gặp tai nạn.

Clip bất ngờ lao vào ô tô tải, tài xế gặp tai họa

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm facebook về giao thông cho thấy, khi xe máy di chuyển từ đường nhỏ nhập vào đường lớn thì va chạm với ô tô tải chạy tới. Tài xế và xe máy bị hất ngã xuống đường. Sau va chạm, tài xế xe máy có dấu hiệu bị thương nặng ở chân

Hình ảnh vụ tai nạn thu hút hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến nhận định, lái xe máy di chuyển vào đường giao nhau thiếu an toàn. Trong khi một số ý kiến cũng cho rằng, xe tải khi di chuyển tới đường giao nhau nên giảm tốc độ để tránh gặp những tai nạn bất ngờ.

“Ô tô trong ngõ đã dừng rồi mà xe máy phi ra như vị thần”; “Trong ngõ phi ra mà không dừng lại tí nào để quan sát. Lỗi xe máy thì tất nhiên 90% rồi. Tuy nhiên, bác lái ô tô đến ngã 3 thấy nhiều xe dừng nhiều, giá như đi chậm chậm thì tốt”; “Xe máy đi thế thì chịu rồi. Tuy nhiên, xin góp ý xe tải trong video, cũng như tất cả mọi người khi đi tới ngã rẽ nên đi chậm lại để nếu gặp tình huống bất ngờ như trên còn kịp xử lý, tránh tai nạn đáng tiếc.”… là một trong số các bình luận người dùng facebook về đoạn clip.

Trao đổi với PV về quy tắc di chuyển ở đường giao nhau, luật sư Trần Văn Tư (Phó trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau tại điều 24. Cụ thể, luật quy định, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Căn cứ theo luật quy định, các phương tiện tham gia giao thông khi tới nơi giao nhau, quy tắc đầu tiên tài xế phải cho xe giảm tốc độ sau đó thực hiện nhường đường theo quy định. Xe đi từ đường nhỏ, đường nhánh, đường không ưu tiên phải nhường đường cho xe đi trên đường chính, đường ưu tiên”, luật sư Tư nói.

Về xử phạt, luật sư Tư cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau.

Theo luật sư Tư, với hành vi vi phạm không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Hành vi trên nếu dẫn tới tai nạn, tài xế xe máy còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT TP.HCM ra chỉ đạo sau vụ lừa 'ba bị tai nạn'
Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip bất ngờ lao vào ô tô tải, tài xế gặp tai họa