Cô gái trẻ 'mất não' sau khi quan hệ tình dục

18/11/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Ths.BS Phan Chí Thành, BV Phụ sản Trung ương, tình trạng 'mất não' sau khi quan hệ tình dục - trong y học có gặp nhưng không nhiều.

BS Thành chia sẻ về một trường hợp là cô gái trẻ, 25 tuổi, Hà Nội. Mỗi lần làm “chuyện ấy” xong đều có cảm giác lên đỉnh. Nhưng sau đó, mỗi khi lên đỉnh lại như người mất não, đầu óc rơi vào cảm giác trống rỗng, không nghĩ ngợi được gì trong khoảng thời gian ít nhất 15 phút. Cô gái rất lo lắng nên đi khám.

Theo BS Ths.BS Phan Chí Thành, tình trạng này trong y học có gặp nhưng không nhiều, các nhà khoa học gọi đây là hội chứng sau cực khoái. Nguyên nhân là sau lên đỉnh, mạch máu giãn ra quá nhiều, từ đó dẫn tới tình trạng tụt huyết áp thoáng qua và đôi khi mất trí nhớ.

Cô gái trẻ sau khi làm “chuyện ấy” lại rơi vào trạng thái “mất não” - 1

(Ảnh minh họa).

Đối với trường hợp này, chị em không nên quá lo lắng. Vì đây, chỉ là cơn tụt huyết áp thoáng qua và thường sau 15-20 phút sau sẽ quay trở về trạng thái binh thường.

Nếu trường hợp này cần tạo màn dạo đầu từ từ để mạch máu quen dần với các chất tiết ra trong cơ thể.

Ngoài ra, sau khi lên đỉnh, nam giới nên quan tâm, âu yếm bằng cử chỉ, không nên để bạn tình bơ vơ. 

Đối với thắc mắc về việc quan hệ tình dục khoa học và đều đặn sẽ làm tăng trí nhớ, giúp thông minh hơn là chính xác đã được khoa học chứng minh. Bởi khi đó lưu lượng máu cung cấp lên não bộ tăng lên nhiều lần, giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn, minh  mẫn, nhanh nhenh hơn, tính quyết đoán hơn.

Ngoài ra, khi xuất tinh trong tinh dịch của nam giới còn chứa nhiều dưỡng chất như đường fructose, các chất nội tiết như testosterone, có lợi cho cơ thể phụ nữ.

Cụ thể, những chất này giúp nuôi dưỡng tế bào biểu mô, âm đạo. Chất nội tiết được hấp thu từ thành âm đạo đưa vào tuần hoàn chung của cơ thể, tạo nên sự hưng phấn và chủ động hơn trrong hoạt động tình dục.

Tóm lại, đa số trường hợp quan hệ tình dục khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích chung cho cơ thể, trong đó có việc cải thiện trí nhớ.

Việc mất trí nhớ tạm thời chỉ là cá biệt và không phải là vấn đề nghiêm trọng nên chị em đừng quá lo lắng mà nên tập trung tận hưởng thăng hoa.

Bác sĩ khuyến cáo chị em nên kiểm tra sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản thường xuyên; Chia sẻ thường xuyên với bạn đời để cả hai hòa hợp hơn cả về vấn đề tình dục lẫn cuộc sống; Thường xuyên làm mới, tránh nhàm chán trong “chuyện ấy”, đơn giản bằng việc thay đổi không gian, thời gian...; Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao.

Bài liên quan
Phó Chánh án tỉnh Bạc Liêu bị cáo buộc nhận hối lộ cả bằng tiền và tình dục
Cơ quan tố tụng cáo buộc ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, đã yêu cầu một nữ bị cáo phải đưa tiền và quan hệ tình dục với ông này để được hưởng án treo

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái trẻ 'mất não' sau khi quan hệ tình dục