Cô gái cứ quan hệ tình dục xong là lại ho và sổ mũi hắt hơi

PV | 17/11/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cứ mỗi lần quan hệ tình dục, đạt cực khoái là cô gái lại ho và sổ mũi hắt hơi - thậm chí phát ban ở cánh tay.

Ths.BS Phan Chí Thành, Chánh Văn phòng Trung tâm đào tạo, BV Phụ sản Trung ương cho biết, mới tiếp nhận một trường hợp là cô gái 25 tuổi đến khám vì xuất hiện các triệu chứng khó chịu sau khi đạt cực khoái.

Cô gái này tâm sự không phải bây giờ mới xuất hiện tình trạng này mà nó là nỗi ám ảnh trong rất nhiều năm, kể từ khi quan hệ lần đầu tiên.

Cô gái trẻ cứ làm “chuyện ấy” lại ho, sổ mũi, hắt hơi - 1

(Ảnh minh họa).

Cứ mỗi khi làm "chuyện ấy", chị đều có khoái cảm "lên đỉnh" nhưng sau đó vô cùng khó chịu, thậm chí sợ hãi đến mức chia tay, đến giờ chưa dám yêu lại ai.

Bình thường không sao nhưng mỗi lần quan hệ, đạt cực khoái là cô gái lại ho, sổ mũi, hắt hơi và phát ban ở cánh tay, thậm chí hạch ở mặt và ở cổ cũng sưng.

Theo bác sĩ Thành, "lên đỉnh" là thời khắc tận hưởng sự hưng phấn của nhiều người, là sự thăng hoa trong tình dục và thỏa mãn tột độ. Thế nhưng, có không ít người dù đạt cực khoái nhưng sau đó gặp vấn đề sức khỏe, như phát ban, xuất hiện cơn đau, mất thính giác tạm thời.

Mỗi người sau khi đạt cực khoái sẽ có phản ứng khác nhau, không ai giống ai. Vì thế, không nên hoảng sợ và nên đi gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

Với trường hợp của cô gái này, nguyên nhân là cơ thể bị phản ứng với tinh dịch.

Do vậy, ngoài việc trấn an tâm lý, cách giải quyết trước mắt là dùng bao cao su mỗi khi làm "chuyện ấy".

Theo BS Thành, đây là hiện tượng mà hệ miễn dịch phản ứng với một trong các thành phần của tinh dịch gồm tinh trùng, protein, enzyme, từ đó cơ thể tạo ra các phản ứng tiêu cực.

Biểu hiện của chứng bệnh này là sau khi quan hệ, nam giới xuất tinh vào âm đạo sẽ khiến chị em bị ngứa.

Các triệu chứng điển hình là phát ban, ngứa, mề đay, sưng mặt, cánh tay, chân hoặc mẩn đỏ. Thậm chí, nhiều chị em bị dị ứng có thể dẫn đến sốc phản vệ.

Cần làm gì khi bị dị ứng tinh dịch?

Theo chuyên gia, khi bạn được chẩn đoán dị ứng với tinh dịch, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp điều trị sau đây để tiếp tục cuộc sống tình dục viên mãn mà không bị các phản ứng dị ứng.

Bao cao su

Đầu tiên và quan trọng nhất, bao cao su có thể được sử dụng trong khi giao hợp để ngăn tiếp xúc da với tinh dịch. Đây là phương pháp điều trị dễ dàng nhất và ít xâm lấn nhất. Nếu bạn và đối tác của bạn đang cố gắng mang thai, có những phương pháp khác có thể áp dụng.

Giải mẫn cảm

Giải mẫn cảm, còn được gọi là liệu pháp miễn dịch, là một phương pháp điều trị được sử dụng để hệ thống miễn dịch tiếp xúc với chất gây dị ứng trong nỗ lực tạo ra khả năng chống chịu với chất gây dị ứng. Trong hầu hết các trường hợp, liệu pháp miễn dịch có thể mất từ 3 đến 5 năm, nhưng những thay đổi có thể kéo dài nhiều năm.

Thuốc chống dị ứng

Cân nhắc sử dụng kem bôi kháng histamine nếu bạn đang bị dị ứng tại chỗ. Một nghiên cứu đề xuất kem bôi âm đạo, có thể được bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn kê đơn.

Mang thai và dị ứng tinh dịch

Dị ứng tinh dịch không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Trong những trường hợp nhẹ, liệu pháp miễn dịch hoặc thuốc có thể giúp loại bỏ sự khó chịu của phản ứng dị ứng. Những người bị nặng hơn có thể xem xét phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tinh trùng của bạn tình sẽ được rửa sạch khỏi chất gây dị ứng (protein) và được sử dụng để thụ tinh.

Bài liên quan
Quan hệ tình dục có lây sốt xuất huyết không?
Năm 2019, nhà chức trách Tây Ban Nha đã báo cáo về khả năng lây truyền bệnh sốt xuất huyết qua đường tình dục giữa hai người đàn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái cứ quan hệ tình dục xong là lại ho và sổ mũi hắt hơi