Cô giáo dạy sử mạnh dạn ứng dụng STEM vào giảng dạy

06/07/2023, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ tận tụy với nghề, cô Nguyễn Thị Diễm luôn tích cực đổi mới phương pháp, tạo môi trường giáo dục năng động, khơi gợi chủ động của học sinh.

Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, miệng lúc nào cũng tươi cười thân thiện, luôn tràn đầy nhiệt huyết khi tham gia các hoạt động phong trào…đó là ấn tượng của nhiều thế hệ học trò về cô giáo Nguyễn Thị Diễm - Giáo viên giảng dạy môn Lịch sử, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Tận tâm với nghề giáo

Về công tác tại trường từ năm 2004, cô Diễm luôn nhiệt tình trong các phong trào cũng như giảng dạy. Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như đồng nghiệp ai cũng biết và yêu mến. Cô luôn đi đầu, tích cực đổi mới phương pháp, tạo môi trường giáo dục năng động, khơi gợi tính tích cực, chủ động của học sinh.

Được phân công phụ trách các hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, thành viên Tổ tham vấn tâm lý học đường, giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường nhiều năm liền,... cô Diễm luôn tích cực trau dồi kiến thức và đổi mới phương pháp giảng dạy để các giờ học sử không nhàm chán.

Trong giảng dạy, cô luôn vận dụng các phương pháp giảng dạy mới vào các tiết học, lồng ghép kiến thức Văn học, Địa lý, Giáo dục công dân một cách chặt chẽ, giúp cho học sinh được hòa mình vào thế giới tri thức thu nhỏ nhưng khối lượng kiến thức lại vô cùng rộng lớn.

Cô giáo dạy sử mạnh dạn ứng dụng STEM vào giảng dạy ảnh 1

Một số thành tích tiêu biểu cô Nguyễn Thị Diễm.

Đặc biệt, cô đã mạnh dạn áp dụng mô hình giáo dục STEM vào trong giảng dạy Lịch sử địa phương. Điều này đã thực sự tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, an toàn cho người học và giúp phát huy năng lực, sở trường của học sinh.

Qua các giờ học lý thú từ định hướng giáo dục STEM, học sinh vận dụng được kiến thức lý thuyết các môn học vào thực tiễn cuộc sống. Qua đó, học sinh có kĩ năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung bài học, các vấn đề đa dạng thực tiễn cuộc sống theo nguyên tắc giáo dục “học đi đôi với hành, lí thuyết gắn với thực tiễn”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm học, gây nhiều khó khăn đến công tác giảng dạy, cô Diễm đã linh hoạt, tích cực thay đổi cách thức, phương pháp giảng dạy nhằm duy trì việc dạy học, đem lại sự yêu thích môn học, đặc biệt là giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước và tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Một tấm gương “truyền lửa”

Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, cô Diễm còn là một giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô bởi sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh.

Học sinh yêu quý cô bởi cô luôn gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình và luôn đề xuất các hoạt động để học sinh được phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Nhiều năm liền, tập thể lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt danh hiệu lớp tiên tiến xuất sắc, có nhiều học sinh đạt thành tích đặc biệt trong các hoạt động phong trào.

Trong gần 20 năm làm công tác giảng dạy cô Diễm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 15 năm liền đạt, suốt 10 năm là giáo viên dạy giỏi cấp trường, được tặng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ.

Cô giáo dạy sử mạnh dạn ứng dụng STEM vào giảng dạy ảnh 2

Ngoài giảng dạy cô Diễm còn tham gia nhiều hoạt động và đạt nhiều giải thưởng ấn tượng.

Ngoài ra cô còn đạt nhiều giải thưởng ấn tượng. Năm 2017, cô đạt giải Tài năng trong Hội thi “Giáo viên tài năng duyên dáng” cấp thành phố. Tháng 3/2019, cô đạt giải Nhất Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi THPT cấp thành phố. năm 2020 cô đạt giải Nhất Cuộc thi “Truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT”, giải Nhất Cuộc thi “An toàn giao thông” cấp thành phố, giải Nhất về tiểu phẩm trong Liên hoan văn nghệ quần chúng.

Bằng nhiều nỗ lực, trong những năm qua, cô Nguyễn Thị Diễm là một trong những bông hoa đẹp của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ. Cô là một trong nhiều gương Người tốt - việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước của Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo dạy sử mạnh dạn ứng dụng STEM vào giảng dạy