Có một Son Heung-min 'mít ướt' nhưng đầy tài năng

05/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước Brazil, những giọt nước mắt, hạnh phúc hoặc tiếc nuối, của Son Heung-min có thể lại rơi thêm một lần nữa.

Ở vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng mai (6/12), Hàn Quốc gặp thử thách cực đại mang tên Brazil. Sự chú ý đương nhiên sẽ đổ dồn về Son Heung-min và Neymar, hai ngôi sao lớn nhất hai đầu chiến tuyến.

Với Son, cuộc đối đầu này càng có ý nghĩa lớn. Đội trưởng tuyển Hàn Quốc luôn ngưỡng mộ và dành cho Neymar những lời có cánh. Anh từng khẳng định Neymar là cầu thủ hay nhất thế giới. Khi gặp Emerson Royal, tuyển thủ Brazil ở Tottenham, Son luôn hỏi rằng "Neymar có biết tôi không?".

Trong cuốn "Hồi ký Bóng đá của Son Heung-min: Đường đến châu Âu", ngôi sao tuyển Hàn Quốc cũng tiết lộ anh thường xuyên xem những video của các danh thủ khác, trong đó có Neymar.

son heung min anh 1

Son sắp sửa đối đầu Neymar, người mà anh luôn ngưỡng mộ.

Bí quyết tiến bộ của Son

"Tôi xem bóng đá để học hỏi. Thông qua video bóng đá của các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar, Pogba... tôi đã học hỏi được rất nhiều", Son chia sẻ trong cuốn hồi ký.

Tuy nhiên, những gì hữu ích nhất với Son lại là video có sự xuất hiện của chính anh. Anh sẽ có tâm trạng tốt hơn khi xem lại những pha bóng hay. Không chỉ vậy, những video đó có giá trị cao về mặt chuyên môn, giúp Son cải thiện bản thân.

"Nếu xem các đoạn video bóng đá hoặc xem trực tiếp trận đấu trên khán đài thì có thể nhận ra được rất nhiều điều. Ở trong trận đấu, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chỉ cần khác nhau 0,0001 giây thôi, thành bại cũng sẽ khác, vì thế tôi không có thời gian để cân nhắc nên làm thế này hay thế kia", Son kể lại.

"Khi xem lại các đoạn video, tôi có thể tìm thấy những phương án khác mà tôi không nghĩ đến ở thời điểm ấy. Đấy thực sự là những bài học rất hữu ích. Đến những lần sau, khi xảy ra tình huống tương tự, tôi cũng có thêm phương án để sử dụng. Đó là lý do vì sao tôi thường xuyên nói rằng: 'Tôi sẽ luyện tập chăm chỉ hơn nữa' trong các bài phỏng vấn".

Son xem video bóng đá nhiều đến mức nhiều lúc không nhận ra rằng mình vẫn đang chăm chú vào chiếc điện thoại thông minh để xem bóng đá. Anh khẳng định mình "nghiện" làm điều này.

Đó là một phần tạo nên Son của hiện tại, một cầu thủ chơi bóng toàn diện, có tốc độ, thể lực, kỹ thuật và khả năng xử lý bóng bằng hai chân ấn tượng.

son heung min anh 2

Son Heung-min kể lại nhiều câu chuyện thú vị trong cuốn hồi ký.

Nước mắt sẽ lại rơi?

Trong cuốn hồi ký, Son thừa nhận mình là người yếu đuối và dễ bộc lộ cảm xúc. Anh cũng từng kể về những khoảnh khắc tiếc nuối trong trận thua Liverpool ở chung kết Champions League 2018/19.

"Tình huống đó diễn ra quá nhanh (Liverpool được hưởng phạt đền sớm khi Moussa Sissoko để bóng chạm tay trong vùng cấm - PV), đến nỗi nhiều người còn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra. Một quả phạt đền ư? Trận đấu mới bắt đầu 24 giây thôi mà? Tôi không nói dối đâu. Giây phút đó, tôi thật sự muốn khóc", Son kể lại.

"Có thể nhiều người nghĩ rằng vào được đến chung kết, được ra sân trong trận đấu quan trọng như thế này đã là tốt rồi. Nhưng không. Tôi không thể tự an ủi mình theo cách đó được.Trên thế giới này, không cầu thủ nào hài lòng đơn giản như vậy cả. Cái mà họ muốn là chiến thắng cơ. Giấc mơ của tôi là chiến thắng. Tôi muốn được ôm chiếc cúp lớn lấp lánh và nâng cao nó lên đầu. Bỗng nhiên, mọi hy vọng đã vì ai đó mà tan theo khói mây. Nước mắt trào ra. Tôi không hề định đến đây để khóc. Thế mà...", Son tiếc nuối.

Son đã khóc hai lần trong màn ngược dòng của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 này. Anh có những giọt nước mắt hạnh phúc khi giúp Hàn Quốc lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup sau 12 năm.

Và trước Brazil, những giọt nước mắt, hạnh phúc hoặc tiếc nuối, của Son có thể lại rơi thêm một lần nữa.

Cuốn "Hồi ký Bóng đá của Son Heung-min: Đường đến châu Âu" kể về hành trình chinh phục giấc mơ châu Âu của Son từ khi anh là một cậu bé. Ngoài những thành tích, khoảnh khắc đáng nhớ được Son kể lại, độc giả còn biết thêm được những câu chuyện hậu trường, cảm xúc mãnh liệt và nhiều thông tin thú vị khác liên quan đến ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á thời điểm này.

Highlights Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha Son Heung-min kiến tạo bàn quyết định giúp tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có một Son Heung-min 'mít ướt' nhưng đầy tài năng