Cổ phiếu Shark Thủy lao dốc sau đối thoại bất thành với phụ huynh

27/02/2023, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup - chủ hệ thống Apax Leaders chiều 26/2 đã đối thoại trực tuyến không thành công với phụ huynh.

VN-Index mở cửa phiên đầu tuần giảm 10 điểm, thủng hỗ trợ 1.030 điểm. Sau khoảng 30 phút giao dịch, VN-Index tiếp tục lùi sâu về sát ngưỡng 1.020 điểm. Tại rổ VN30, không mã nào còn giữ được sắc xanh.

Tâm lý giao dịch tiêu cực kéo dài tới cuối phiên sáng khi toàn bộ các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm giá. 

VN-Index xuất hiện nhịp hồi nhẹ vào đầu phiên chiều nay, chỉ số đang giằng co quanh khu vực 1.025 - 1.030 điểm. Tuy nhiên, sau đó lại nới rộng đà giảm.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/2, VN-Index giảm 18,31 điểm (1,76%) xuống 1.021,25 điểm, HNX-Index giảm 4,06 điểm (1,96%) về 203,27 điểm, UPCoM-Index giảm 0,89 điểm (1,16%) còn 75,85 điểm.

Shark Thủy đối thoại bất thành với phụ huynh, cổ phiếu tiếp tục lao dốc - 1

Sắc đỏ lan rộng dần trên bảng giao dịch điện tử

Thanh khoản cải thiện rõ rệt so với cuối tuần trước nhưng vẫn đứng ở mức khá thấp. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 10,5 nghìn tỷ đồng.

VJC là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên đà tăng của Vn-index khi mang về 0,32 điểm. Ở chiều ngược lại, MSN lấy đi của chỉ số chính 2 điểm.

IBC có phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Cổ phiếu này để mất 4,64%, chỉ còn 2.670 đồng. 

Liên quan đến IBC, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, chiều 26/2 đã đối thoại trực tuyến với phụ huynh nhưng không đạt được nhiều thỏa thuận.

Tại buổi họp, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi: Nếu muốn xác nhận số buổi học của con và số tiền còn thừa, phụ huynh cần đến đâu để được xác nhận. Nếu trẻ muốn tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm dự kiến khi nào sẽ cho trẻ học lại, trung tâm sẽ hỗ trợ trẻ như thế nào để việc học không bị gián đoạn thêm.

Shark Thủy đối thoại bất thành với phụ huynh, cổ phiếu tiếp tục lao dốc - 2

Shark Thủy đối thoại bất thành với phụ huynh

Đại diện của Apax Leaders cho biết, sớm nhất là vào ngày 1/3, phụ huynh có thể đến Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) để được xác nhận số buổi học và số tiền. Nếu trẻ muốn tiếp tục đi học, muộn nhất vào ngày 21-3, Apax Leaders sẽ mở lại 4 chi nhánh ở TP HCM là Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và một chi nhánh ở Bình Dương.

Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết. Tuy nhiên, hiện trung tâm không thể hứa khi nào sẽ trả lại tiền vì trung tâm không muốn thất hứa thêm với phụ huynh.

Bài liên quan
Lập đoàn thanh tra hệ thống Apax Leaders
Sở GD&ĐT TPHCM sẽ thanh tra hoạt động của Apax Leaders và yêu cầu đơn vị này giải quyết các tranh chấp với phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu Shark Thủy lao dốc sau đối thoại bất thành với phụ huynh