Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo

Nguyễn Thảo Nguyên | 20/11/2022, 10:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô  Nguyễn Thị Mai Phượng, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng là nhà giáo tâm huyết, sáng tạo.

Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

Nhân kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, cô Nguyễn Thị Mai Phượng, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vinh dự được biểu dương, khen thưởng trong đợt này.

Cô Phượng chia sẻ, cô rất vinh dự được công tác trong ngành giáo dục, được thực hiện đam mê của mình là người giáo viên trao truyền tri thức cho học sinh thân yêu. Trong quá trình công tác, bản thân cô luôn nỗ lực vượt khó khăn cùng đồng nghiệp hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm học. Với cương vị là Tổng phụ trách Đội, cô luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động mang lại những trải nghiệm thú vị cho học sinh, đưa phong trào của nhà trường phát triển.

Với năng khiếu sẵn có, cô Phượng không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới có hiệu quả công tác giảng dạy và các hoạt động đội của trường, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, internet… để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo ảnh 1
Cô Phượng không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới có hiệu quả công tác giảng dạy và các hoạt động đội của trường.

Để thu hút các em học sinh tham gia công tác Đội, cô Phượng luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt, tạo hứng thú cho học sinh. Các hoạt động chủ điểm như: Nhật kí măng non làm theo lời Bác, Thương người như thể thương thân, Túi gạo nghĩa tình, Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ Dạy, Tủ sách Bác Hồ, Đôi bạn cùng tiến...đã tạo nên hiệu ứng tích cực, thu hút đội viên tham gia. Qua đó, cô cùng các đồng nghiệp giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh. Các em sống đoàn kết, yêu thương, có trách nhiệm, tích cực trong học tập và cùng nhau tiến bộ qua từng ngày.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: Với năng lực và lòng nhiệt huyết, cô Phượng có những sáng tạo trong phong trào đội của nhà trường. Nhiều hoạt động đội đa dạng, phong phú lôi cuốn học sinh tham gia, tạo sự hào hứng và năng lượng tích cực cho các em để "mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Những cống hiến của cô được nhà trường, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh ghi nhận. Cô Phượng đã được các cấp, ngành khen thưởng, biểu dương là Lao động sáng tạo năm 2021, Chiến sĩ thi đua cấp thành phố, Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo...

Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo ảnh 2
Cô Phượng (ngoài cùng bên trái) cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Cô cũng đưa các em tham gia các cuộc thi, hội thi đạt giải cao như: Giải quốc gia: Cuộc thi sưu tầm Tem bưu chính, Cuộc thi vẽ tranh Vì môi trường tương lai, Cuộc thi vẽ tranh Bác Hồ với thiếu nhi; Giải cấp thành phố: Cây đàn tuổi thơ, vẽ tranh thành phố Hải Phòng, thi cờ Vua....

Liên đội Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã đề xuất với nhà trường chỉ đạo thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", duy trì hòm thư "Điều em muốn nói", Thư viện xanh.... Các câu lạc bộ sở thích phát huy năng khiếu của học sinh được liên đội duy trì ổn định nhiều năm.

"Yêu nghề tôi nguyện gắn bó"

Chia sẻ về công tác Đội, cô Phượng cho biết: Để thực hiện tốt vai trò của một Tổng phụ trách Đội, điều cần thiết là phải có sự đam mê, say sưa với công việc và đặc biệt phải dành tình yêu lớn đối với học sinh. Đồng thời, cần nắm bắt tâm lý đội viên và tìm ra cái mới, điểm nổi bật để thay đổi phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động thường niên gắn với kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, nhằm tăng sự hào hứng cho các em khi tham gia.

Bên cạnh đó, cô còn lựa chọn, áp dụng linh hoạt giữa điều hành công tác Đội và giảng dạy theo hướng phát huy tính sáng tạo, chủ động trong học tập của học sinh để xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, giúp các em có sự tự tin trong giao tiếp ngay từ khi còn nhỏ. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, cô Phượng có nhiều giải pháp sinh hoạt đội linh hoạt, hiệu quả. Cô triển khai chương trình rèn luyện đội viên trực tuyến qua App làm việc tốt. Hoạt động này thu hút nhiều đội viên tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực.

Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo ảnh 3
Cô Phượng được Sở GD&ĐT thành phố vinh danh là Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo.

Cô Phượng đã có giải pháp, sáng kiến hay được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đó là giải pháp: Cải tiến mô hình hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Sáng kiến này cô Phượng đã được biểu dương là lao động sáng tạo năm 2021.

17 năm gắn bó với nghề, dù với bất kỳ hoạt động nào, cô Phượng đều tận tụy, xông xáo. Mỗi việc làm cô đều đặt ra yêu cầu đối với bản thân và thận trọng trong từng chi tiết. Do đó, các hoạt động do cô tổ chức, chỉ đạo tham gia thi các cấp đều đạt thành tích cao.

Chia sẻ về lý do đến với nghề giáo, cô Phượng cho hay, gia đình cô có truyền thống công tác trong ngành giáo dục. Hàng ngày được chứng kiến mẹ của mình dạy dỗ, dìu dắt bao thế hệ học trò nên đã nuôi dưỡng trong cô tình yêu với nghề giáo. Chính sự trong sáng, hồn nhiên của học làm cho cô cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, ý nghĩa hơn, luôn tràn ngập tình yêu thương dù ở hoàn cảnh nào.

"Trong suốt những năm công tác trong nghề, bên cạnh những học sinh đủ đầy cả về tinh thần và vật chất, bản thân tôi chứng kiến nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong số đó tôi có ấn tượng đặc biệt về em Nguyễn Thanh Phong. Em mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em vẫn vượt lên số phận, cố gắng vươn lên trong học tập. Thấu hiểu và chia sẻ hoàn cảnh của em, tôi đã vận động các thầy cô giáo trong trường, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh ủng hộ để em có kinh phí chữa bệnh và tiếp tục đến trường cùng thầy cô và các bạn", cô Phượng chia sẻ về kỉ niệm với nghề.

Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo ảnh 4
Chương trình kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

"Vì yêu những điều tốt đẹp, giá trị nhân văn của "nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý" mà tôi nguyện ước gắn bó cuộc đời với nghề giáo. Bản thân tự thấy cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành công việc của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Ban giám hiệu, các đồng nghiệp, sự tin yêu của phụ huynh và các em học sinh".

Quá trình công tác cô Phượng đạt những thành tích đáng biểu dương như: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam: Đạt danh hiệu lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021; Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Chiến sĩ thi đua thành phố; Chiến sĩ thi đua cơ sở; Nhà giáo tâm huyết sáng tạo cấp Thành phố; Nhà giáo tâm huyết sáng tạo cấp Quận; Giấy khen của UBND quận Ngô Quyền: Đạt thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; Đạt danh hiệu giáo viên tổng phụ trách Đội cấp Thành phố, cấp Quận.

Bài liên quan
Ninh Bình: Phân công giáo viên phụ trách lớp 1 phải qua tập huấn, bồi dưỡng Chương trình mới
GD&TĐ - Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) đã lên kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2022- 2023. Theo đó đã đặt ra nhiều yêu cầu trong công tác tuyển sinh và giáo viên được phân công phụ trách lớp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo