Con khoe bữa trưa ở trường mẫu giáo rất ngon, ngày nào cũng hết 2 bát lớn, mẹ sốc nặng khi nhìn ảnh thực tế

Nguyệt, | 11/01/2024, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoá ra bữa trưa mà cậu bé miêu tả lại không hề giống với tưởng tượng của cha mẹ.

Phụ huynh có con 1-5 tuổi cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày vì đây là giai đoạn đầu đời, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Do đó khi chọn trường mẫu giáo, bữa trưa của con cũng là tiêu chí quan trọng để phụ huynh cân nhắc và đánh giá có nên cho bé học ở đó hay không.

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ kinh nghiệm chọn trường mẫu giáo cho con trai và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng phụ huynh Trung Quốc.

Bà mẹ tâm sự về nỗi lo khi cho bé đi học: "Sau khi con đi học mẫu giáo, tưởng rằng cuộc sống sẽ 'dễ thở' hơn nhưng thực tế tôi vẫn rất lo lắng. Tôi lo con ăn có đủ chất hay không, đi lớp có bị bạn nào bắt nạt. Mặc dù có công việc riêng nhưng mỗi lúc rảnh rỗi, tôi không kiềm chế được kiểm tra điện thoại, xem con trai ở lớp học hành thế nào. Tôi đoán nhiều phụ huynh cũng chung tâm trạng như vậy".

Con khoe bữa trưa ở trường mẫu giáo rất ngon, ngày nào cũng hết 2 bát lớn, mẹ sốc nặng khi nhìn ảnh thực tế - Ảnh 1.

Hầu hết cha mẹ đều ít nhiều lo lắng khi cho bé đi học mẫu giáo

Bà mẹ tự hào khi con trai rất ngoan ngoãn và nghe lời thầy cô. Tuy nhiên, điều khiến vị phụ huynh này không yên tâm nhất là thói quen ăn uống của cậu nhóc. Bởi mỗi khi ở nhà, đứa trẻ rất nghịch ngợm, không thích ăn và hay chạy lung tung. Mỗi bữa toàn phải mất đến 1-2 tiếng mới dỗ được cậu con trai ăn xong.

Vào mỗi buổi chiều, người mẹ thường hỏi con ăn uống ở trường thế nào. Điều ngạc nhiên là đứa trẻ luôn hào hứng khoe bữa trưa rất ngon, ngày nào cũng ăn được 2 tô lớn.

Đến khi xem hình ảnh do giáo viên gửi, người mẹ mới hiểu ra vấn đề đến từ đâu. Hoá ra, lượng thức ăn trong mỗi tô rất ít chỉ gồm cơm trắng, rau luộc và ít thịt chiên. Cô giáo giải thích rằng do trẻ em nghịch ngợm hay làm đổ nên mỗi bữa chỉ xếp lên khay một ít thức ăn. Nếu trẻ muốn ăn thì giáo viên mới múc thêm đồ.

Con khoe bữa trưa ở trường mẫu giáo rất ngon, ngày nào cũng hết 2 bát lớn, mẹ sốc nặng khi nhìn ảnh thực tế - Ảnh 2.

Một suất cơm trưa ít ỏi dành cho học sinh mẫu giáo

Con khoe bữa trưa ở trường mẫu giáo rất ngon, ngày nào cũng hết 2 bát lớn, mẹ sốc nặng khi nhìn ảnh thực tế - Ảnh 3.

Hoá ra một tô cơm do cậu con trai miêu tả chỉ bé từng này thôi

Sau khi bà mẹ đăng tải câu chuyện, nhiều phụ huynh cũng chia sẻ thêm các kinh nghiệm khi cho con học mầm non. Hầu hết đều góp ý rằng khi cho trẻ đi học mẫu giáo, cha mẹ không nên ỷ lại rằng đã có nhà trường lo mà không quan tâm đến con cái. Tốt nhất phụ huynh nên thường xuyên kiểm tra chất lượng thức ăn để biết mỗi ngày bé ăn uống thế nào, có đủ chất dinh dưỡng không.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chủ động nói chuyện với thầy cô để hiểu rõ hơn về tình hình con cái. Cha mẹ tuyệt đối từng nên tin 100% vào lời của bé kể về chuyện trường lớp. Bởi ở độ tuổi 1-5, đôi khi con sẽ không nhận thức được hết vấn đề. Do đó, cha mẹ nên thường xuyên quan tâm và gần gũi cả con lẫn nhà trường để biết được chính xác thực tế đi lớp của bé thế nào.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con khoe bữa trưa ở trường mẫu giáo rất ngon, ngày nào cũng hết 2 bát lớn, mẹ sốc nặng khi nhìn ảnh thực tế