'Con nhà nông' hiện thực hóa ước mơ trở thành giáo viên Ngữ văn

10/10/2023, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nuôi ước mơ trở thành giáo viên Ngữ văn, nữ sinh Trần Thị Trang Phượng nỗ lực vượt khó để hiện thực hóa.

Đam mê bộ môn Ngữ văn

Với khát khao cháy bỏng trở thành một giáo viên giỏi, nữ sinh Trần Thị Trang Phượng, sinh viên lớp Đại học Sư phạm Ngữ văn khóa 2020 của Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn thuộc Trường Đại học Trà Vinh đã không ngừng nỗ lực trong học tập và hoạt động xã hội.

Với thành tích học lực giỏi trong 5 học kỳ liên tiếp và luôn giữ vững xếp loại rèn luyện từ tốt đến xuất sắc, Trang Phượng phần nào đã chinh phục được đoạn đường trở thành giáo viên Ngữ văn trong tương lai khi học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Trà Vinh.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Hưng Mỹ (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), ba làm thợ xây, mẹ ở nhà phụ việc nội trợ trong gia đình, Trang Phượng nuôi ước mơ trở thành giáo viên phục vụ sự nghiệp trồng người khi còn học tại Trường THPT Vũ Đình Liệu (huyện Châu Thành, Trà Vinh).

Trang Phượng chia sẻ: “Ngay từ những năm cấp 3, em đã thấy thích môn Ngữ văn và em thấy có hứng thú với môn học này. Chính vì thế em đã đăng kí xét tuyển nguyện vọng ngành Sư phạm Ngữ văn tại Trường Đại học Trà Vinh”.

Theo Trang Phượng, em muốn trở thành giáo viên Ngữ văn là vì hướng tới mục tiêu làm cho học sinh có sự thích thú hơn khi học môn học này; đây cũng là nghề được ba mẹ em ủng hộ nên em đã quyết tâm theo đuổi.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình, Trang Phượng cho rằng: Điều quan trọng đầu tiên là phải thật sự yêu thích và có đam mê, phải chăm chỉ đọc sách, mạnh dạn giao tiếp, trao đổi với thầy cô giáo, bạn bè để rèn kỹ năng nói. Đồng thời, bản thân thường xuyên làm việc nhóm để có thêm kiến thức từ các bạn cùng lớp. Trong quá trình học nếu có chỗ không hiểu, em sẽ gặp giảng viên vào cuối giờ hoặc trao đổi qua mạng xã hội để được giải đáp.

Ngoài ra, để tích lũy thêm kỹ năng trong chuyên ngành của mình, Trang Phượng còn đọc những bài viết, bài báo về những nhà văn, nhà thơ, cũng như việc theo dõi nội dung bài giảng một cách tập trung nhất có thể để không bị bỏ sót những chi tiết quan trọng của các tác phẩm...

Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Trà Vinh tham gia chiến dịch tình nguyện hè. ảnh 1
Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Trà Vinh tham gia chiến dịch tình nguyện hè.

Năng nổ trong hoạt động xã hội

Không chỉ chăm chỉ học tập ở các môn học trong chương trình đào tạo, Trang Phượng luôn nỗ lực hết mình tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường, công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên như: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; em cũng là lực lượng nồng cốt trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại trường.

Trang Phượng chia sẻ rằng, ngoài việc học tập trên lớp, các hoạt động xã hội góp phần giúp bản thân em tự tin hơn trước đám đông. Từ đó rèn luyện sự nhạy bén, linh hoạt của một người giáo viên trong tương lai… Bằng sự nỗ lực không ngừng, Trang Phượng được toàn thể Hội viên tin tưởng giao trọng trách trở thành Chi hội phó Chi hội Sinh viên huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2021 - 2022. Nhiều năm liền Trang Phượng nhận học bổng khuyến khích học tập và nhiều giấy khen của tổ chức chính quyền và đoàn thể các cấp.

Đặc biệt, Trang Phượng đã có nhiều thành tích nổi bật trong suốt những năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Trà Vinh như: Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh đạt học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2020 - 2021 và học kỳ II năm học 2020 - 2021.

Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2022. Giấy khen của BCH Đoàn huyện Châu Thành “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2022”. Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ vì “Đã có thành tích xuất sắc tham gia hỗ trợ phòng chống Covid-19 tại xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh năm 2021”.

Trong hoạt động xã hội, Trang Phượng được nhận Chứng nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022; Giấy khen của BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh vì “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022”; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh vì “Đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên Chi hội sinh viên huyện Châu Thành Trường Đại học Trà Vinh năm học 2020 - 2021"; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh “Đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên Chi hội sinh viên huyện Châu Thành Trường ĐH Trà Vinh năm học 2021 - 2022”...

Bài liên quan
Đào tạo nhân lực sư phạm: Đầu vào chưa tương xứng
Dù nằm trong tốp 10 lĩnh vực có kết quả tuyển sinh cao nhất nhiều năm nay nhưng ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên vẫn gặp không ít khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Con nhà nông' hiện thực hóa ước mơ trở thành giáo viên Ngữ văn