Công an khen ngợi hành động đẹp của 3 học sinh Quảng Trị

Đăng Đức | 10/05/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được chiếc ví chứa tiền và giấy tờ trên đường đi học, 3 học sinh đã tìm đến Công an huyện để nhờ trả lại người đánh mất.

Ngày 10/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, Công an huyện Hướng Hóa vừa có thư khen ngợi, biểu dương 3 học sinh: Nguyễn Hải Bình Minh; Đàm Trọng Nghĩa; Dương Văn Hưng (cùng học lớp 6, Trường THCS Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đã có hành động đẹp "nhặt được của rơi, trả lại người mất".

Công an khen ngợi hành động đẹp của 3 học sinh Quảng Trị ảnh 1

Nhà trường và giáo viên được trả lại ví khen ngợi hành động "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của 3 học sinh.

Công an huyện Hướng Hóa đánh giá, hành động của 3 học sinh trên thể hiện những phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Việc làm của các em tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa và sức lan tỏa lớn, cần được khen ngợi, biểu dương, nhân rộng. Các em là tấm gương sáng cho các bạn học sinh và mọi người noi theo...

Theo Công an huyện Hướng Hóa, vào khoảng 7h ngày 9/5, ba học sinh Trường THCS Khe Sanh, gồm các em: Nguyễn Hải Bình Minh - Lớp 6A2; Đàm Trọng Nghĩa - Lớp 6A6; Dương Văn Hưng - Lớp 6A4 đang đi trên đường đến trường đi từ đường Phan Đình Phùng giao với đường Lê Duẩn (thuộc khối 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá) thì nhặt được một chiếc ví.

Kiểm tra bên trong chiếc ví có 1 thẻ ATM mang tên Nguyễn Thị Phương, cùng 3,4 triệu đồng. Sau đó, các em đã đem toàn bộ số tiền, thẻ ATM cùng chiếc ví đến trình báo và giao nộp cho trực ban Công an huyện Hướng Hoá.

Sau quá trình xác minh, Công an huyện đã trao trả toàn bộ tài sản trên cho người mất là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1996, là giáo viên đang công tác tại Trường Mầm non Lạc Việt, thị trấn Khe Sanh). Nhận được tài sản đánh mất, chị Phương xúc động trước việc làm ý nghĩa của 3 học sinh.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, hành động đẹp của các em học sinh là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Các em xứng đáng là tấm gương sáng điển hình cho học sinh Trường THCS Khe Sanh cũng như những đội viên khác cùng trang lứa noi theo.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an khen ngợi hành động đẹp của 3 học sinh Quảng Trị