Công đoàn ĐH Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của Đại học vùng

14/08/2023, 11:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/8, Công đoàn Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; Về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; cùng đại diện Công đoàn Đại học Thái Nguyên các đơn vị thành viên và 199 đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn Đại học Thái Nguyên có 4.190 đoàn viên công đoàn và 13 công đoàn cơ sở. Đến Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn ĐHTN có 3.604 đoàn viên công đoàn với 12 Công đoàn cơ sở. Tính đến tháng 6/2023, ĐHTN có có 3.619 viên chức, người lao động trong đó có 2.410 giảng viên, 6 giáo sư, 127 phó giáo sư 876 tiến sĩ, 1.890 ThS.

Công đoàn ĐH Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của Đại học vùng ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Nghị quyết Đại hội Công đoàn Đại học Thái Nguyên lần thứ V đã được triển khai sâu rộng, có những nét mới, sáng tạo. Hoạt động của các cấp công đoàn đã chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức, người lao động. Các hoạt động xã hội, từ thiện được triển khai kịp thời và được viên chức, người lao động hưởng ứng tích cực,...đã góp phần tạo không khí thi đua, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh trong toàn Đại học.

Các chế độ chính sách của Nhà nước như chi trả lương, trích nộp BHXH, BHYT, được thực hiện kịp thời, đầy đủ và đúng quy định, một số chế độ được điều chỉnh theo hướng tăng. Đa số viên chức, người lao động đều nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, giữ vững phẩm chất chính trị, trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng, tin tưởng vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng.

Công đoàn Đại học Thái Nguyên đã hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt vai trò chức năng của tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng cơ chế, chính sách. Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho viên chức, người lao động, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để có các đề xuất hỗ trợ kịp thời. Ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo 12 Công đoàn cơ sở tổ chức cho đội ngũ viên chức, người lao động tham gia thảo luận, góp ý xây dựng và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật…

Công đoàn ĐH Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của Đại học vùng ảnh 2

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên.

Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Đại học Thái Nguyên có sự thống nhất trong việc chỉ đạo xây dựng và triển khai nhiệm vụ chính trị, có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể khác trong công tác chỉ đạo, tổ chức động viên viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiều tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên đã vinh dự được Chính phủ, Bộ, Ngành tặng các phần thưởng cao quý gồm 2.102 Giấy khen, Bằng khen, Cờ từ cấp Đại học Thái Nguyên trở lên. Tập thể Công đoàn Đại học Thái Nguyên được nhận 1 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2020; 1 Cờ thi đua và 4 Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hợp ghi nhận, biểu dương những thành tích chung của công đoàn ĐH Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn Đại học Thái Nguyên cần nhận thức sâu sắc hơn và tiếp tục phát huy lợi thế của một Đại học Vùng, khơi dậy sức sáng tạo, trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Công đoàn ĐH Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của Đại học vùng ảnh 3

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nâng cao năng lực của BCH Công đoàn trong việc xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa chương trình hành động, nhiệm vụ của công đoàn cấp trên, của ngành. Thể hiện rõ nét vai trò và các chức năng của công đoàn cấp trên cơ sở- cấp chỉ đạo; từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công đoàn các cấp trong toàn Đại học.

Quan tâm sâu sát, nắm chắc tình hình cơ sở và có giải pháp chăm lo thiết thực đời sống cho đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt vai trò của chủ tịch công đoàn trong các Hội đồng, tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; các cơ chế chính sách đảm bảo các điều khoản có lợi cho người lao động.

Đồng hành cùng chuyên môn, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ thực hiện thắng lợi các chương trình, chiến lược phát triển Đại học Thái Nguyên; thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo…

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 người. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam gồm 13 đại biểu chính thức. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn ĐH Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của Đại học vùng