Cụ bà ở Hà Nội bị chiếm đoạt toàn bộ tiền tiết kiệm sau cuộc gọi điện thoại

PV | 05/11/2021, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội - Nghe cuộc điện thoại lạ và bị doạ liên quan đến vụ kiện nợ tiền ngân hàng, cụ L (73 tuổi) hoảng sợ làm theo các yêu cầu rồi bị chiếm đoạt 310 triệu.

Ngày 5.11, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 310 triệu đồng.

Trước đó, ngày 1.11, Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của bà L về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

Theo đơn trình báo, khoảng đầu tháng 10, bà L nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng thông báo bà đang có đơn kiện vì nợ tiền ngân hàng.

Sau đó đối tượng kết nối máy cho bà L gặp một người xưng là công an và yêu cầu bà phải chuyển tiền để kiểm tra xem có nợ ngân hàng không, khi điều tra làm rõ sẽ trả lại tiền cho bà.

Tin lời của các đối tượng, bà L đã rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Mặc dù đã được nhân viên ngân hàng tư vấn về thủ đoạn lừa đảo nhưng bà L vẫn chuyển 310 triệu đồng cho các đối tượng.

Sau một tuần, bà L liên lạc lại với các đối tượng để đòi tiền nhưng không được. Lúc này bà L mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất. 

Bài liên quan
Cảnh báo giả mạo website của Bộ Y tế để lừa đảo trợ cấp Covid-19
(GDTD) - Ngày 30/7, trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đưa ra cảnh báo một số trang web lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân đã giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vaccine Covid-19 và lừa tiền cứu trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà ở Hà Nội bị chiếm đoạt toàn bộ tiền tiết kiệm sau cuộc gọi điện thoại