Cụ ông mắc ung thư giai đoạn cuối, vẫn sống tới 102 tuổi nhờ bí quyết đơn giản

17/11/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít ai ngờ rằng chỉ bằng một bí quyết vô cùng đơn giản mà cụ ông có được phép màu, sống tới 102 tuổi dù mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Ung thư là một trong những căn bệnh quái ác, lấy đi tính mạng của rất nhiều người ở mọi lứa tuổi. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, mắc ung thì chỉ có một con đường là chết sớm. Tuy nhiên thực tế, vẫn có những trường hợp tuy mắc ung thư nhưng có thể kéo dài được tuổi thọ nhờ vào những thói quen đơn giản.

Dù mắc ung thư nhưng ông vẫn sống thọ hơn trăm tuổi (Nguồn: Sohu)

Dù mắc ung thư nhưng ông vẫn sống thọ hơn trăm tuổi (Nguồn: Sohu)

Cụ ông Stamatis Moraitis là người lính Hy Lạp, định cư ở Port Jefferson – Mỹ. Một ngày năm 1976, ông Moraitis cảm thấy khó thở, vừa leo cầu thang là hụt hơi nên phải nghỉ làm vào buổi trưa.

Theo kết quả chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh ung thư phổi. Lúc đó, ông Moraitis 66 tuổi và các bác sĩ nói rằng ông chỉ còn sống được khoảng 6 - 9 tháng nữa.

Thay vì chọn ở lại Mỹ cùng con cái điều trị căn bệnh với những máy móc hiện đại, ông quyết định trở về quê hương Ikaria (Hy Lạp) của mình để an yên sống những ngày tháng cuối đời còn lại. Quê hương ông là nơi có không khí trong lành, nguồn nước sạch và lối sống chậm.

Ông nghĩ rằng, việc mình an nghỉ ở quê hương còn giúp gia đình tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn, thay vì ở lại Mỹ mất hàng nghìn USD cho sự ra đi của mình.

Sau đó ông và vợ mình chuyển về quê hương sống cùng bố mẹ trong một căn nhà nhỏ sơn màu trắng gần Evdilos, phía bắc Ikaria. Thời gian đầu, phần lớn ông nằm trên giường, được mẹ và vợ chăm sóc, vô vọng chờ đợi cái chết đến cận kề.

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, điều kỳ diệu bắt đầu đến với ông khi bản thân ông quyết định thay đổi suy nghĩ và cách chờ đợi tử thần đến. Vào chủ nhật mỗi tuần, ông đi đến một nhà nguyện Hy Lạp nhỏ - nơi ông từng phục vụ như một linh mục.

Những người bạn cũ thời thơ ấu biết ông đã chuyển về nên thường xuyên tới thăm và trò chuyện với ông mỗi buổi chiều. Họ cùng nhau hàn huyên, cùng nhau nhâm nhi một chút rượu vang địa phương để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và không khí trong lành nơi đây.

Trong những tháng tiếp theo, ông Moraitis cảm thấy mình dần lấy lại được chút sức lực, thậm chí còn trồng nho trong vườn. Lúc đó, ông không mong chờ bản thân có thể sống đến ngày thu hoạch.

Và ông đã làm được điều đó. Ông thu hoạch nho trong vườn và cảm thấy mình thực sự có thể tiếp tục sống.

Ông dần dần cải thiện thói quen sống hàng ngày của mình. Mỗi ngày ông làm việc ở vườn nho đến chiều, tự nấu ăn và ngủ một giấc thật ngon. Buổi tối, ông thường đi bộ và tìm kiếm những hoạt động giúp ông cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Nhiều năm trôi qua, tình trạng thể chất của ông Moraitis ngày càng tốt hơn. Ông xây thêm một số căn phòng ở quê nhà để con cái về thăm, thậm chí ông còn mở rộng quy mô vườn nho của mình.

Sau 36 năm sống bình yên trên đảo, ông Moraitis ra đi thanh thản ở tuổi 102. Bên cạnh thói quen sống lành mạnh, môi trường sống tốt, tâm trạng vui vẻ của ông đã trở thành một trong số những yếu tố giúp ông có được phép màu kỳ diệu này.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư
Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông mắc ung thư giai đoạn cuối, vẫn sống tới 102 tuổi nhờ bí quyết đơn giản