Cục Điện ảnh lỗi đánh máy khiến Phim Việt lọt top 15 Oscar chịu thiệt

26/03/2023, 07:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phim 'Những đứa trẻ trong sương' xuất sắc lọt Top 15 Oscar 2023, nhưng vì lỗi đánh máy của Cục Điện ảnh mà phim đã bị giới hạn phổ biến.

Ngày 24/3/2023, Cục Điện anh có văn bản số 322/ĐA-PBP Về việc đính chính thông tin trên Giấy phép Phổ biến phim số 03/GPPBP-CĐA/2022TL.

Văn bản cho biết: Cục Điện ảnh đã cấp Giấy phép phổ biến phim số 03/GPPBP-CĐA/2022TL ngày 25/3/2022, cho phép phổ biến phim “Những đứa trẻ trong sương” do Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông và Sản xuất Nghe nhìn Varan sản xuất với phạm vi cấp phép phổ biến là C16. (C16 – là ký hiệu cấm người xem dưới 16 tuổi - PV).

Tuy nhiên, nội dung, phạm vi phổ biến của bộ phim trên Giấy phép đã có sự nhầm lẫn do lỗi đánh máy. Do đó, Cục Điện ảnh đã đính chính phạm vi được phép phổ biến cho bộ phim “Những đứa trẻ trong sương” là rộng rãi cho mọi đối tượng.

Đáng chú ý, lỗi đánh máy tại Giấy phép phổ biến phim 03/GPPBP-CĐA/2022TL một năm sau mới được phát hiện, trong bối cảnh bộ phim đã dành được nhiều quan tâm từ dư luận.

Dù là văn bản đính chính do lỗi đánh máy, nhưng văn bản số 322 bị phát hiện có sự không đồng nhất. Đó là thông tin Giấy phép phổ biến phim số “03/GPPBP-CĐA/2022TL” và “03/CGPPBP-CĐA/2022TL” khác nhau ký hiệu chữ “C”.

cda.jpg
Văn bản đính chính của Cục Điện ảnh.

Lỗi đánh máy của Cục Điện ảnh được phát hiện trong bối cảnh phim “Những đứa trẻ trong sương” đang gây được tiếng vang trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một bộ phim tài liệu của Việt Nam lọt đến top 15 Oscar.

“Những đứa trẻ trong sương” do đạo diễn Hà Lệ Diễm bấm máy với nội dung nói lên khát khao làm chủ cuộc đời của người phụ nữ vùng cao.

Để hoàn thành bộ phim, đạo diễn Hà Lệ Diễm mất hơn 3 năm cùng ăn, ở gắn bó với nhân vật chính là cô bé người H’Mông Má Thị Di.

Trước đó, năm 2021, với “Những đứa trẻ trong sương” Hà Lệ Diễm đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA, Hà Lan).

Bài liên quan
Bộ váy hở bạo nhất Oscar 2023
Loạt mỹ nhân hạng A khiến Oscar 2023 “nóng” hơn bao giờ hết với những trang phục xuyên thấu, khoe “da thịt” táo bạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Điện ảnh lỗi đánh máy khiến Phim Việt lọt top 15 Oscar chịu thiệt