Một ngày nào đó, bạn thấy cô con gái yêu quý tập tành sải bước trên đôi giày cao gót quá khổ của mình. Vừa đi, vừa làm điệu khúc khích như “phiên bản nhí” của chính bạn.
Bạn cảm thấy con gái mình thật thú vị, bản thân càng thấy tự hào khi con giống mình quá, biết bắt chước dáng đi, điệu bộ của mẹ.
Một ngày khác, bạn thấy cậu con trai chưa tới 6 tuổi của mình gắt gỏng, quát mắng em gái bằng những ngôn từ không mấy đẹp đẽ. Bạn mơ hồ tự hỏi con mình đã học từ đâu cử chỉ, thái độ, hành động tiêu cực đó?
Giữa thời đại bùng nổ thông tin và kết nối hiện nay, thế hệ ba mẹ gen Y dường như đã có ý thức về sức ảnh hưởng từ suy nghĩ, thái độ, biểu cảm, hành động của mình đối với con cái. Bởi trẻ có thể bắt chước, lặp đi lặp lại những hành động, ngôn ngữ… của người lớn như một lẽ tự nhiên trong quá trình phát triển của mình.
Nhưng ít ai dám thừa nhận một sự thật hiển nhiên: Con cái chính là tấm gương phản chiếu ba mẹ theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực để hành động và thay đổi.
Đó là lý do chiến dịch cộng đồng Seen by kids - Done by kids được Sakura Montessori khởi xướng. Chiến dịch nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái, để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Ý tưởng xuyên suốt chiến dịch cộng đồng Seen by kids - Done by kids “mỗi đứa trẻ là một tấm gương phản chiếu”, được truyền tải thông qua câu chuyện kể bằng hình ảnh gần gũi, chân thực.
Những người thực hiện chiến dịch mong muốn mỗi người sẽ tìm thấy chính mình cùng những điểm chạm cảm xúc qua từng góc nhìn, từng lăng kính…
Hơn cả, mỗi ba mẹ, mỗi bạn nhỏ chính là những “hạt nhân” đồng hành cùng chiến dịch, tạo dựng nền tảng giáo dục tích cực và bền vững cho trẻ thơ.