Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ 3 nền tảng quan trọng

Quang Vũ, | 01/09/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để có một sức khỏe tốt, dinh dưỡng lành mạnh và vận động thường xuyên luôn là chìa khóa quan trọng. Trong thời gian gần đây, cộng đồng trên toàn cầu nói chung quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe.

Hãy cùng tìm hiểu về những kiến thức giúp chúng ta có thể thực hành dinh dưỡng và vận động một cách hiệu quả cùng TS. BS Luigi Gratton, Phó Chủ tịch Đào tạo Bộ phận Dinh dưỡng của Tập đoàn Herbalife.

Gần như chỉ sau một đêm, đại dịch Covid-19 đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới và nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sức khỏe.

Đối với nhiều người trong chúng ta, đó cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh về cách chúng ta chăm sóc sức khỏe cơ thể và tinh thần mỗi ngày.

Sự thay đổi này được xác nhận trong Khảo Sát Về Ưu Tiên Sức Khỏe Tại Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương gần đây của Herbalife.

Được thực hiện trong tháng 4 năm 2023, khảo sát cho thấy đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đánh giá lại các ưu tiên của bản thân, với 77% quan tâm nhiều hơn về sức khỏe.

Tìm hiểu sâu hơn, khảo sát tiết lộ rằng gần 7 trong 10 người đã thay đổi các ưu tiên hàng đầu về sức khỏe do tác động của đại dịch.

Những ưu tiên hàng đầu về sức khỏe mà mọi người đang hướng tới bao gồm cải thiện sức khỏe tổng thể (51%), tăng cường hệ miễn dịch (46%), có giấc ngủ tốt hơn (46%), các thói quen ăn uống lành mạnh (42%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (40%).

Những người trẻ quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần: 46% dành ưu tiên cho sức khỏe tinh thần sau đại dịch so với 34% ở thế hệ lớn tuổi hơn.

Đối với người thuộc Thế hệ X và Boomers, hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn là ưu tiên chính: một nửa số người tham gia khảo sát tập trung vào việc tăng cường khả năng miễn dịch so với 42% ở những người trẻ hơn thuộc thế hệ Z và Millennials.

Để đạt được các mục tiêu của mình, 85% người tham gia khảo sát đang chủ động thực hiện các thay đổi tích cực về lối sống. Nhìn chung, cuộc khảo sát cho ta thấy mọi người ngày càng dành nhiều ưu tiên hơn cho sức khỏe và đánh giá cao tầm quan trọng của việc áp dụng cách tiếp cận chủ động và toàn diện đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tin tốt là việc trở nên chủ động về sức khỏe và thể chất không cần phức tạp. Ăn các loại thực phẩm phù hợp kết hợp với tập luyện điều độ và nhận được sự hỗ trợ từ những người có cùng mục tiêu là những nền tảng chính của một cuộc sống lành mạnh.

Dinh dưỡng cho sức khỏe dài lâu

Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ 3 nền tảng quan trọng - Ảnh 1.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Để có thể cảm thấy mình ở một trạng thái tốt nhất, cơ thể chúng ta cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, bao gồm các protein phù hợp, carbohydrate (chất đường bột), chất béo, vitamins và khoáng chất, cũng như uống đủ nước.

Nguồn đạm có thể đến từ thực vật hoặc protein nạc từ thịt động vật; carbohydrate có lợi – ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau xanh và trái cây – là nhiên liệu cần thiết cho các hoạt động hằng ngày của chúng ta.

Chúng ta cũng cần một số chất béo trong chế độ ăn uống để hoạt động bình thường. Chỉ cần đảm bảo rằng đó là loại phù hợp, chẳng hạn như chất béo từ cá, các loại hạt, dầu ô liu và quả bơ.

Tiếp theo, dĩ nhiên là bạn cần vitamin và các khoáng chất, bạn có thể tăng cường các chất này bằng cách sử dụng thực phẩm bổ sung, cùng với chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật bằng cách ăn nhiều trái cây và rau xanh. Trái cây và rau xanh đồng thời giúp bạn đảm bảo tiêu thụ đủ lượng chất xơ cần thiết.

Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ 3 nền tảng quan trọng - Ảnh 2.

Cơ thể người được tạo thành từ 70 phần trăm là nước. Đó là lý do tại sao cung cấp đủ nước lại rất quan trọng để hỗ trợ các chức năng cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt trong thời tiết nóng, hãy nhớ đảm bảo cơ thể có đủ nước bằng cách uống đủ nước.

Tập luyện điều độ để nâng cao sức khỏe

Một cuộc sống năng động bao gồm việc tập luyện điều độ đã được chứng minh giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và tinh thần của chúng ta. Đây cũng là cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng.

Nhưng chìa khóa để luôn năng động là gì? Một kế hoạch được cá nhân hóa với các mục tiêu thực tế và các hoạt động ưa thích sẽ giúp chúng ta có động lực và luôn đi đúng hướng.

Dành tối thiểu khoảng 30/lần và 5 lần/tuần cho các hoạt động thể chất cường độ vừa phải hoặc cao là lý tưởng cho sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải điều chỉnh lịch trình phù hợp với mục tiêu tập luyện của bạn để đảm bảo việc tập luyện của bạn không căng thẳng và vui vẻ, đó có thể là đi bộ, chạy bộ, đạp xe và bơi lội.

Ngoài ra, hãy cân nhắc tham gia một nhóm chạy bộ hoặc đi bộ ngoài trời tại địa phương. Dù bạn làm gì, hãy chọn một hoạt động yêu thích và bạn sẽ gắn bó với nó tốt hơn. Sự nhất quán là quan trọng nhất.

Sự hỗ trợ lâu dài từ cộng đồng

Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ 3 nền tảng quan trọng - Ảnh 3.

Việc thiết lập các thói quen lành mạnh thường dễ nói hơn là làm. Tuân theo một kế hoạch tập thể dục và ăn uống lành mạnh đòi hỏi sự nỗ lực, cam kết và quyết tâm – điều này có thể đặc biệt khó khăn đối với những người đang cố gắng đạt được thành công một mình.

Trong Khảo Sát Về Ưu Tiên Sức Khỏe Tại Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife, người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương xác định việc thiếu thời gian (45%) và động lực (39%) là những thách thức hàng đầu ngăn căn họ thực hiện các mục tiêu về sức khỏe của mình.

Để vượt qua các thách thức này, phần lớn (84%) người tham gia khảo sát nhận ra tầm quan trọng của đội nhóm đối với hành trình sức khỏe và thể chất của mình.

Thật vậy, sự hỗ trợ xã hội có thể tạo ra sự khác biệt khi chúng ta đang cố hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Là một phần của đội nhóm mang lại cho chúng ta cảm giác thân thuộc, với những người có chung mục tiêu cùng động viên và khuyến khích lẫn nhau trên hành trình của mình.

Sự hỗ trợ xã hội cũng có thể tạo ra tinh thần trách nhiệm, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đối mặt với cảm giác muốn từ bỏ, vì nó có thể giúp bạn giữ cam kết với các mục tiêu sức khỏe của mình.

Duy trì sức khỏe và thể chất tối ưu là một cam kết hàng ngày, suốt đời. Ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục điều độ và tham gia với những người cùng chí hướng sẽ giúp bạn vững bước trên hành trình sống khỏe bền vững của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống khỏe mạnh hơn từ 3 nền tảng quan trọng