Cười ra nước mắt với những những món thưởng tết 'có một không hai'

05/02/2024, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 1 năm làm việc vất vả, những câu chuyện thưởng Tết, quà Tết,... có lẽ luôn là chủ đề được nhiều lao động háo hức quan tâm nhất. Tuy nhiên, cũng có những phần quà Tết khiến người được nhận “dở khóc dở cười”.

Quà Tết là đệm bông

Mới đây, hình ảnh nhiều người chở quà Tết về nhà là những chiếc đệm bông khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Khá nhiều tài khoản chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh những người công nhân hào hứng chở chiếc đệm bông công ty tặng về nhà, khiến cả đoạn đường trước cửa công ty “ùn tắc”. Sự việc diễn ra ở một công ty may trên địa bàn xã Nghĩa Thái (Nghĩa Hưng, Nam Định).

Ngoài tiền thưởng, mỗi người lao động được nhận một chiếc đệm bông làm quà tết

Ngoài tiền thưởng, mỗi người lao động được nhận một chiếc đệm bông làm quà tết

Cụ thể, Facebook cá nhân có tên N. L chia sẻ: “Thưởng Tết vô cùng ấm áp. Sáng nay, một công ty chuyên sản xuất chăn ga gối đệm ở Nam Định đã tặng mỗi nhân viên 1 cái đệm 2m (hoặc có thể đăng ký kích cỡ) làm quà Tết. Tổng số lượng, công ty đã trao hơn 2.000 tấm đệm cho CBCN”.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán nào công ty này cũng đều tặng tiền mặt và hiện vật kèm theo cho nhân viên, nên những người làm việc ở nơi này đều rất háo hức với món quà tết thực sự bất ngờ này.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, đã thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận. Đa số mọi người khen món quà có ý nghĩa thiết thực và mang đến "tết ấm áp" cho công nhân theo đúng nghĩa đen: “Vừa ấm vừa êm, công ty tặng món quà Tết thực sự chu đáo” – tài khoản Ngọc Mai bình luận; “Tết ấm áp và ý nghĩa. Cảm ơn công ty đã chu đáo chăm lo cho đời sống người lao động", tài khoản Binh Tran bình luận; “Nhà nhà người người chở đệm về nhà, đúng là món quà thiết thực và ý nghĩa", tài khoản Đỗ Dung viết.

Mặc dù vậy, cũng có một số người cho rằng việc vận chuyển vật cồng kềnh như tấm đệm là việc khá nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Quà tặng là nhu yếu phẩm

Tương tự, tại một công ty may mặc có tiếng tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng vừa dành tặng người lao động những phần quà Tết hết sức thiết thực và ý nghĩa, như gạo, dầu ăn, bia, nước ngọt, bánh mứt kẹo,...

Quà Tết dành tặng người lao động tại một công ty may là nhu yếu phẩm, được xếp gọn gàng

Quà Tết dành tặng người lao động tại một công ty may là nhu yếu phẩm, được xếp gọn gàng

Điều đáng nói, thay vì trao tận tay, doanh nghiệp đã cử người đóng gói, xếp đặt các phần quà Tết ngay ngắn trên yên xe của hàng trăm người lao động để họ có thể mang ngay về nhà sau khi tan làm.

Những hình ảnh về các phần quà dành tặng cán bộ, nhân viên của công ty trên cũng được nhiều người bày tỏ thích thú, trân trọng trở thành một hình ảnh đẹp được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Và những phần quà... phải từ chối

Tuy nhiên, cũng là câu chuyện tặng quà, thay vì vui mừng phấn khởi thì nhiều người lại phải miễn cưỡng từ chối… vì thủ tục nhận quà quá rườm rà.

Cụ thể, vừa qua, nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 300.000 đồng cho mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc để mua sắm Tết. Số lượng người được nhận là trên 200.000 người. Tuy nhiên, nhiều lao động từ chối nhận món quà này.

Và cả những phần quà khiến nhiều người không thể nhận

Và cả những phần quà khiến nhiều người không thể nhận

Bởi để được nhận khoản hỗ trợ đó, công nhân phải mở tài khoản mới của Công ty tài chính HD Saison do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu, hợp tác. Với khoản hỗ trợ trị giá 300.000 đồng, công nhân chỉ được dùng để mua hàng hóa trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo...

Đặc biệt, khi công nhân được hỗ trợ 300.000 đồng, kích hoạt tài khoản, công nhân đồng thời được cấp thẻ tín dụng quốc tế HD Saison Visa hạn mức 5 triệu đồng. Việc này gây nhiều lo lắng vì người lao động thấy tài khoản có tiền là sử dụng, có thể gây phiền phức sau này. Do đó, nhiều người đã từ chối nhận.

Trước thông tin trên, tại các diễn đàn của người lao động, khá nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng: “Của cho không bằng cách cho”, "tặng mà kèm điều kiện như vậy thì thà không nhận còn hơn”; “Điều kiện vô lý, như vậy mà gọi là tặng quà sao?” “Đây là 1 cái bẫy chứ quà Tết gì, mong anh em lao động cảnh giác”…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cười ra nước mắt với những những món thưởng tết 'có một không hai'