Cuối tuần tới, miền Bắc có thể đón không khí lạnh mạnh

13/01/2024, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo khoảng 19-21/1, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh có thể ảnh hưởng đến thời tiết nước ta khiến nền nhiệt giảm sâu, trời rét những ngày cận Tết Giáp Thìn.

Theo ông Vũ Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo khoảng 19-21/1, tức là cuối tuần tới, các tỉnh miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống.

Đợt không khí lạnh này được nhận định có cường độ từ trung bình đến mạnh, khiến nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, trời chuyển rét kéo dài. Tuy nhiên, đây là đợt không khí lạnh khô nên ít khả năng gây mưa nhỏ rải rác, kéo dài.

Ông Tuấn cho biết, hiện nay, miền Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, kết hợp với dòng xiết gió Tây nên trời mưa rét với nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng từ 16-18 độ C, vùng núi từ 14-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần tới - 1
Miền Bắc có thể đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần tới. Ảnh: Đức Nguyễn.

Dự báo hình thái mưa rét còn kéo dài ở miền Bắc đến ngày mai (14/1). Từ 15/1, nền nhiệt miền Bắc tăng khoảng 2-3 độ C, trời chỉ còn rét vào đêm và sáng. Tuy nhiên, trong thời gian từ 14-17/1, miền Bắc tiếp tục có mưa rào rải rác cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội ngày mai (14/1) trời nhiều mây, mưa rét với nhiệt độ trong ngày từ 18-22 độ C. Từ 15-17/1, Hà Nội tiếp tục nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ C, nhiệt độ cao nhất 23-24 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc đang trong giai đoạn chính Đông nên thời gian tới, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động.

Tuy nhiên, so với trung bình nhiều năm, từ nay đến 10/2, không khí lạnh hoạt động yếu hơn, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C, có nơi trên 2 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần tới, miền Bắc có thể đón không khí lạnh mạnh