Cựu giám khảo IELTS "soi" tiếng Anh của sao Việt: Chi Pu được khen nhưng mắc lỗi nhỏ, Hoàng Thùy Linh điểm thấp nhất?

Đông, | 03/10/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cựu giám khảo IELTS mới đây đã làm một clip "chấm điểm" tiếng Anh của một số nghệ sĩ Việt đình đám.

Tiếng Anh ngày nay thật sự đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng nhất không chỉ trên thế giới mà còn ở cả Việt Nam. Ngay kể cả những nghệ sĩ Việt, họ cũng chăm chỉ học tiếng Anh như một công cụ để giao tiếp thuận lợi hơn trong công việc.

Mới đây, thầy Jack Zissler - một cựu giám khảo IELTS, đã làm một clip "chấm điểm" tiếng Anh của một số nghệ sĩ Việt đình đám hiện nay. Nói là "chấm điểm" vậy thôi, nhưng chúng ta cần hiểu rõ đây chỉ là một clip vui.

Các bài phát biểu hay trò chuyện của sao Việt được mà thầy Jack sử dụng được lấy ngẫu nhiên trên mạng xã hội chứ không phải là khi tham gia kỳ thi IELTS Speaking thật sự. Do đó, sẽ không xuất hiện nhiều các câu văn, từ vựng... "khủng" hay những cấu trúc ngữ pháp phức tạp.

Đầu tiên là Hoàng Thùy Linh, thầy Jack nhận xét trình của nữ ca sĩ cũng "không tệ lắm". Tuy nhiên, cựu giám khảo IELTS cảm nhận Hoàng Thùy Linh dường như đã học thuộc lòng trước những gì mình nói. Cuối cùng, thầy Jack chấm cô đạt 5.0 trên band điểm phần nói của bài thi IELTS.

Cực giám khảo IELTS soi tiếng Anh của sao Việt: Chi Pu được khen nhưng mắc lỗi nhỏ, Hoàng Thùy Linh điểm thấp nhất? - Ảnh 2.

Thầy Jack chấm Hoàng Thùy Linh đạt 5.0 trên band điểm phần nói của bài thi IELTS

Về Chi Pu, thầy Jack nhận xét cô nói tốt. Trong từng câu, từng chữ Chi Pu nói ra đều có ngữ điệu, cách phát âm nghe khá "êm tai". Tuy nhiên, Chi Pu lại thiếu sót ở phần ngữ pháp, chỉ trong một đoạn video ngắn nhưng thầy Jack đã phát hiện ra 3 lỗi ngữ pháp của cô. Xét trên tất cả các yếu tố, cựu giám khảo IELTS chấm Chi Pu ở band điểm 5.5.

Cực giám khảo IELTS soi tiếng Anh của sao Việt: Chi Pu được khen nhưng mắc lỗi nhỏ, Hoàng Thùy Linh điểm thấp nhất? - Ảnh 3.

Chi Pu được thầy Jack nhận xét nói tiếng Anh tốt

Khác với hai người đẹp ở trên, thầy Jack đánh giá khá cao tiếng Anh của tlinh. Theo thầy, nữ rapper nói tiếng Anh vô cùng tự nhiên, khá giống người bản xứ. Đặc biệt, thầy còn dành lời khen cho khả năng phát âm cũng như cách sử dụng từ vựng khá linh hoạt và thú vị của tlinh. Sau cùng, cựu giám khảo IELTS chấm tlinh ở band 7.0 phần nói. Những lời khen có cánh thầy Jack dành cho tlinh cũng không quá khó hiểu bởi cô bởi trên thực tế, cô nàng từng đạt 8.0 IELTS Overall.

Rapper Suboi cũng nhận được nhiều lời khen của thầy Jack khi có khả năng phát âm khá chuẩn, cùng độ trôi chảy trong phần nói. Suboi sử dụng linh hoạt nhiều từ vựng khác nhau và phong thái rất tự tin. 6.5 là mức điểm mà Suboi nhận được trong màn chấm điểm "cây nhà lá vườn" của thầy Jack.

Cực giám khảo IELTS soi tiếng Anh của sao Việt: Chi Pu được khen nhưng mắc lỗi nhỏ, Hoàng Thùy Linh điểm thấp nhất? - Ảnh 4.

Rapper Suboi được khen có khả năng phát âm khá chuẩn

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giám khảo IELTS "soi" tiếng Anh của sao Việt: Chi Pu được khen nhưng mắc lỗi nhỏ, Hoàng Thùy Linh điểm thấp nhất?