Cựu Phó Tổng Cục trưởng Tình báo xin nộp ngay 5 tỷ đồng hối lộ

PV | 05/11/2021, 17:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Nguyễn Duy Linh, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, bất ngờ thừa nhận đã nhận hối lộ 5 tỷ đồng từ Vũ "Nhôm", đồng thời xin nộp ngay số tiền này tại tòa để khắc phục hậu quả.

Tại phiên xét xử buổi chiều vụ án Phan Văn Anh Vũ hối lộ cựu Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo (Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh, trả lời câu hỏi của các luật sư, bị cáo Linh thừa nhận 5 lần nhận quà do Vũ "Nhôm" gửi nhưng không nhớ rõ. Bị cáo này khai, có một lần bị cáo yêu cầu người đưa quà mở ra xem thì thấy có rượu và thuốc lá.

Về cáo buộc đã nhận 5 tỷ đồng từ Phan Văn Anh Vũ, cựu Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo phủ nhận những điều cáo trạng nêu.

Cựu Phó Tổng Cục trưởng Tình báo bất ngờ nhận tội, xin nộp ngay 5 tỷ đồng - 1

Bị cáo Nguyễn Duy Linh (Ảnh: TTXVN).

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, khi được hội đồng xét xử (HĐXX) cho phép trình bày, bị cáo Nguyễn Duy Linh bất ngờ thừa nhận đã nhận 5 tỷ đồng từ Vũ "Nhôm".

"Tôi đã phấn đấu trong ngành không quá dài nhưng cũng không phải ngắn. Ngày hôm nay ngồi đây thật sự là sự trừng phạt về mặt danh dự, lòng tự trọng đối với tôi.

Khi công tác trong ngành công an, tôi cũng có nhiều ước mơ, cũng phải ý thức được sự gương mẫu… Bản thân tôi cũng có những thành tích, được khen thưởng. Tuy nhiên, có lẽ do một phút mắc sai lầm, mình không tự là chính mình nên tôi phải trả giá. Trong số những lần nhận quà, tôi không dám chắc là bao nhiêu tiền." - ông Linh nghẹn ngào nói và thừa nhận, trong một lần có tiền nhưng ông không biết là bao nhiêu.

Cựu Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo mong HĐXX xem xét tình trạng sức khỏe cũng như những cống hiến của ông thời gian qua để ông được hưởng sự khoan hồng.

"Với vị trí của tôi, tôi làm thì tôi phải chịu. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Bộ Công an cũng như toàn bộ chiến sĩ lực lượng tình báo" - bị cáo Linh ngậm ngùi.

Khi chủ tọa Nguyễn Xuân Vân đề cập tới vấn đề khắc phục hậu quả, bị cáo Nguyễn Duy Linh cho biết, ông đã tác động gia đình để nộp tiền khắc phục trong thời gian nhanh nhất có thể. Ngay buổi chiều nay hoặc đến phiên xử sáng mai, gia đình ông sẽ hoàn thành nghĩa vụ này.

"Đó là việc cần phải làm" - bị cáo Linh chốt lại.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Linh cũng đề nghị HĐXX tạo điều kiện để luật sư trao đổi với gia đình bị cáo về việc thực hiện nghĩa vụ khắc phục hậu quả.

Sau thời gian tòa nghỉ giải lao, bị cáo Phan Văn Anh Vũ được đưa trở lại phòng xử án. Được chủ tọa cho phép trình bày, Vũ "Nhôm" cũng bất ngờ thừa nhận toàn bộ cáo trạng và đề nghị HĐXX nhanh chóng đưa ra phán quyết đối với mình cũng như các bị cáo khác.

Trước đó, tại bản cáo trạng cũng như tại phiên xử sáng 5/11, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh chỉ thừa nhận đã nhận những gói quà của Phan Văn Anh Vũ nhưng không thừa nhận đó là tiền.

Bài liên quan
Xét xử vụ Thanh tra Bộ xây dựng “vòi tiền” doanh nghiệp
(GDTD) - Phiên tòa xét xử 4 cựu cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng bị truy tố về tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản" được TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở sáng nay (30/8).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Phó Tổng Cục trưởng Tình báo xin nộp ngay 5 tỷ đồng hối lộ