Đà Nẵng khánh thành ba dự án giao thông

Hải Quân | 30/01/2024, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ba dự án được Đà Nẵng khánh thành bao gồm tuyến đường ĐH2; tuyến đường vành đai phía tây 2 đoạn từ đường số 8 - Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan và nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601.

Đường vành đai phía tây 2 đoạn từ đường số 8 - Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan vừa được TP Đà Nẵng khánh thành. (Ảnh: Báo Giao thông).

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng, ngày 30/1, UBND thành phố đã tổ chức lễ khánh thành các công trình đường ĐT 601, ĐH2 và vành đai phía tây 2 (đoạn từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến nút giao cuối tuyến).

Tuyến đường ĐH2 được khởi công ngày 16/10/2018, đã được thông xe ngày 30/6/2022. Công trình có chiều dài 8,9 km, tốc độ thiết kế 50 km/h, chạy song song với tuyến tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan, kết nối các khu vực dân cư xã Hòa Sơn với Trung tâm Hành chính của huyện Hòa Vang.

Tuyến đường góp phần trước mắt giảm áp lực giao thông trên tuyến đường tránh Hải Vân - Túy Loan, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực.

Trong tương lai khi tuyến đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan hoàn thành, đây sẽ là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương.

Tuyến đường vành đai phía tây 2 khởi công ngày 27/12/2019 và đã thông xe đoạn từ đường số 8 - Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan vào ngày 30/6/2023 với chiều dài 4,6 km, tốc độ thiết kế 60 km/h.

Tuyến đường đã góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính của thành phố, rút ngắn thời gian di chuyển hàng hóa từ khu vực phía Bắc về Khu công nghiệp Hòa Khánh và ngược lại, giảm lưu lượng các xe có tải trọng lớn tham gia giao thông trên trục đường Nguyễn Lương Bằng và tuyến nam hầm Hải Vân - Túy Loan.

Toàn tuyến đường vành đai phía tây 2 có chiều dài 14,3 km, đi qua địa bàn các phường Hòa Thọ Tây, Hòa An, Hòa Phát (quận Cẩm Lệ); các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Tuyến đường có vốn đầu tư phê duyệt ban đầu 87 tỷ đồng, sau đó tăng lên 20 lần, khoảng 1.800 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.

Công trình nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601 khởi công ngày 30/4/2020. Tuyến đường đi qua các xã: Hòa Sơn, Hòa Liên và Hòa Bắc, huyện Hoà Vang với tổng chiều dài 35,6 km. Dự án được khởi công vào tháng 5/2020 và hoàn thành vào tháng 1/2024, với tổng mức đầu tư 725 tỷ đồng.

Đây là trục giao thông chính theo hướng Bắc - Nam, kết nối và tạo thuận lợi cho giao thông của nhân dân trong vùng và phát triển kinh tế xã hội. Sau khi con đường hình thành, hệ thống các đường xương cá, đường nội bộ được đầu tư đồng bộ sẽ tạo động lực phát triển cho địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng khánh thành ba dự án giao thông