Đại học Fulbright Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch mới

08/06/2023, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GS Scott Fritzen, học giả trong lĩnh vực chính sách công, nhậm chức Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam từ ngày 1/7.

Ngày 8/6, Đại học Fulbright Việt Nam cho biết, GS Scott Fritzen được lựa chọn làm Chủ tịch trường sau thời gian tìm kiếm ứng viên sáng giá trên phạm vi toàn cầu. GS Scott Fritzen được Hội đồng tín thác của Đại học Fulbright Việt Nam bầu chọn cho vị trí kế nhiệm bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch sáng lập.

Ông Scott Fritzen sinh ra và lớn lên tại thành phố Flint (bang Michigan, Mỹ), tốt nghiệp Cử nhân ngành Nhân chủng học Văn hóa tại Đại học Bang Michigan. Tại Đại học Princeton, ông hoàn thành Thạc sĩ ngành Hành chính công, Quy hoạch vùng và đô thị và lấy bằng Tiến sĩ ngành Hành chính công và Quan hệ quốc tế.

Trong giai đoạn 1997-1998, ông là công dân Mỹ đầu tiên nhận học bổng Fulbright để thực hiện nghiên cứu tại Việt Nam thời hậu chiến. Ông cũng là chuyên gia tư vấn cho chính phủ các nước Đông Nam Á và các tổ chức quốc tế hoạt động tại khu vực.

GS Scott Fritzen hiện đảm nhiệm các vai trò Giám đốc Trường Quốc tế học David L. Boren, Phó Hiệu trưởng phụ trách Chương trình Liên kết Toàn cầu và Giáo sư danh hiệu William J. Crow ngành Địa chính trị tại Đại học Oklahoma (Hoa Kỳ).

Sự nghiệp của ông đa dạng và trải dài từ Đông sang Tây, đặc biệt tại các nước Trung Quốc, Singapore và Mỹ. Ông từng là thành viên ban lãnh đạo các sáng kiến đổi mới giáo dục tại Đại học New York - phân hiệu Thượng Hải (nơi ông giữ chức Phó Hiệu trưởng đầu tiên của trường) và tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, nơi ông từng là giảng viên sáng lập và Phó Giám đốc Bộ phận Đào tạo.

GS Scott Fritzen cũng từng giảng dạy và đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc và Giám đốc lâm thời tại Trường Cao học Dịch vụ công Robert R.Wagner thuộc Đại học New York, Giám đốc chương trình Quản lý giáo dục cấp cao quốc tế tại Trường Chính sách và Quản trị công Daniel J. Evans thuộc Đại học Washington.

Không chỉ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam, GS Scott Fritzen còn là giảng viên chương trình Chính sách công và Lãnh đạo tại trường.

“Tôi dành trọn sự tin tưởng vào sứ mệnh của Đại học Fulbright, rằng cùng nhau, chúng ta sẽ ươm dưỡng ở thế hệ trẻ Việt Nam tinh thần dám nghĩ dám làm, khát khao kiến tạo ảnh hưởng tích cực vì cộng đồng và xã hội. Nền tảng của một ngôi trường đại học hàng đầu Việt Nam xứng tầm quốc tế, không đâu xa, phải xuất phát từ trí lực và tâm huyết của các nhà giáo dục luôn hướng đến những tiêu chuẩn cao nhất trong chất lượng nghiên cứu và giảng dạy. Trong vai trò Chủ tịch của Đại học Fulbright, tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình nhằm đem lại cho sinh viên và giảng viên Fulbright những nguồn lực cần thiết, giúp cộng đồng trường ngày một đi lên với mọi tiềm năng và ước vọng sẵn có”, tân Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Fulbright Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch mới