Đại học Hàn Quốc mạnh tay chặn bạo lực học đường

05/04/2024, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Hàn Quốc mới đây thông báo nhà trường sẽ trừ tối đa 20 điểm vào kết quả thi tuyển sinh đại học của thí sinh từng bạo lực học đường.

Đối tượng bao gồm những thí sinh từng bị đuổi học hoặc buộc phải chuyển trường do bắt nạt.

Đại học Hàn Quốc là một trong ba trường hàng đầu Hàn Quốc, cùng với Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Yonsei. Ba trường tạo thành nhóm SKY là những ngôi trường mơ ước của học sinh, phụ huynh toàn quốc.

Hiệu trưởng trường, ông Kim Dong-won, cho biết, những thí sinh bị kỷ luật vì bạo lực học đường đi ngược lại với phương châm của nhà trường về lòng vị tha, khả năng lãnh đạo và tính cộng đồng.

“Hiện nay, ngay cả chênh lệch 0,1 điểm cũng ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển vào trường. Vì vậy, việc trừ 20 điểm trên thực tế sẽ khiến những thí sinh từng bạo lực học đường không thể trúng tuyển”, ông Dong-won khẳng định.

Bạo lực học đường là vấn nạn nhức nhối chưa tìm ra lời giải tại Hàn Quốc. Theo nghiên cứu của Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, tỷ lệ học sinh Hàn Quốc trở thành mục tiêu của kẻ bắt nạt vào năm 2023 đã đạt mức cao kỷ lục trong 10 năm qua.

Cụ thể, 2,2% học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 từng bị bạo lực ở trường bằng nhiều hình thức như lạm dụng thể chất, bạo hành ngôn từ... Con số này tăng so với mức 2% vào năm 2022.

Chính phủ Hàn Quốc đã cố gắng giải quyết vấn đề trên bằng cách lưu hành vi bạo lực học đường trong học bạ của học sinh. Các trường đại học có thể cân nhắc đến yếu tố này khi tuyển sinh.

Theo ST

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Hàn Quốc mạnh tay chặn bạo lực học đường