Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành thiết kế thời trang

Anh Tú | 05/04/2023, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Văn Lang vừa thông báo tuyển sinh ngành Thiết kế thời trang, chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu và Quản trị Thời trang. 

Xây dựng Thương hiệu và Quản trị Thời trang (Fashion Branding & Management) là hướng đi chuyên sâu của ngành Thiết kế Thời trang - vốn là một trong những ngành học nổi bật nhất đã góp phần định hình thương hiệu của Trường Đại học Văn Lang trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật.

ThS Hoạ sĩ Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang cho biết: Quản trị thời trang là lĩnh vực không xa lạ với các trường đại học trên thế giới nhưng tại Việt Nam mọi người thường nghĩ kinh doanh và thiết kế thời trang là hai lĩnh vực riêng biệt, không kết hợp với nhau.

"Để thay đổi suy nghĩ ấy, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế nói chung và ngành Thiết kế Thời trang nói riêng đã rất trăn trở, quyết liệt xây dựng chuyên ngành Xây dựng thương hiệu & Quản trị thời trang. Hy vọng với tư duy mới, thời trang Văn Lang sẽ ngày càng tiến xa hơn và sẽ là điểm nhấn đặc biệt, góp vào bức tranh chung của nền thời trang Việt Nam.”- Th.S Quân nói.

Tại buổi trao đổi về chuyên ngành mới, các chuyên gia cho biết Xây dựng Thương hiệu và Quản trị Thời trang là chuyên ngành học tích hợp 3 trong 1: thương hiệu, quản trị và thời trang. Với xu thế phát triển của công nghệ, chuyển đổi số, thế giới đang chứng kiến cả hai ngành Branding và Thời trang ngày càng phát triển vượt bậc, đi đầu trong việc tạo ra xu hướng và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng.

Giảng viên, nhà thiết kế Midu chia sẻ: “Sinh viên ngành Thời trang thường được nhận định thiên về nhóm phát triển não phải - sự sáng tạo hơn là não trái - sự sắp xếp, tư duy logic. Chúng ta quên rằng tính toán không chỉ nằm ở những phép tính phức tạp mà còn ở cách chúng ta tính toán chất liệu, kích thước phù hợp, xác lập kế hoạch cho từng thị trường và đánh giá cơ hội tiềm năng cho sản phẩm.”

Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít trường đào tạo chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu và Quản trị Thời trang hiện nay, giúp người học nắm được bức tranh toàn cảnh của “làng” thời trang bao gồm: xây dựng chiến lược, quản trị hoạt động doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, tiếp thị thời trang, truyền thông,...

Giảng viên- nhà thiết kế Hoàng Minh Hà chia sẻ: “Muốn quản trị thời trang thành công, trước hết sinh viên phải quản lý tốt bản thân. Sinh viên theo học chuyên ngành Xây dựng thương hiệu và Quản trị thời trang sẽ được học 50% về lĩnh vực thời trang - xây dựng thương hiệu cá nhân và 50% về nền tảng xây dựng quản trị doanh nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể lựa chọn một hướng đi để phát triển bản thân. Song dù là lựa chọn nào thì các bạn cũng sẽ hiểu áp lực của các cộng sự đang gặp phải mà thông cảm. Việc tìm được những người cộng sự tốt, có chung niềm đam mê, thấu hiểu là nền tảng cốt lõi để đưa doanh nghiệp và đưa thương hiệu thời trang của mình phát triển.”

Năm 2023, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh các ngành đại học chính quy theo 5 phương thức: Xét tuyển kết quả học bạ THPT; Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023; Xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực - Đại học Quốc gia Tp HCM; Xét tuyển thẳng và Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu. Trong tháng 4/2023, Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2.

Bài liên quan
Học phí trường Đại học Văn Lang 2022
(GDTĐ) - Trường Đại học Văn Lang chưa công bố học phí 2022 - 2023 nhưng năm ngoái Chương trình đào tạo tiêu chuẩn dao động từ 20 - 27 triệu đồng/học kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành thiết kế thời trang