Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025

28/07/2023, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/7, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức Đại hội Chi hội nhà báo nhiệm kỳ 2023-2025.

Đại hội đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội khóa mới có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo Chi hội.

Dự Đại hội có nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo GD&TĐ; nhà báo Dương Thị Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ; nhá báo Nguyễn Đức Tuân - Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ; đại diện các phòng, ban, đơn vị, Công đoàn Báo GD&TĐ cùng toàn thể hội viên trong Chi hội.

Nhiều thành tựu nổi bật

Điểm lại những thành tích của nhiệm kỳ 2020 - 2023, nhà báo Dương Thị Thanh Hương - Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2020-2023 cho biết: Nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ đã đạt được những kết quả nhất định.

Dù có nhiều xáo trộn về nhân sự nhưng Ban Thư ký Chi hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia đóng góp xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động của Chi hội.

Hội viên Chi hội ngày càng được củng cố về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác và trình độ chuyên môn; luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác; có ý thức trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ. Hội viên ngày càng có nhận thức đúng đắn về vai trò và tầm quan trọng của Chi hội; tự giác tham gia các hoạt động do Chi hội tổ chức.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên luôn nỗ lực trong công việc; bám sát các nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT và các sự kiện của đất nước để phản ánh kịp thời cập nhật hằng giờ, hằng ngày một cách toàn diện.

Báo GD&TĐ đã duy trì xuất bản đều đặn các loại báo in. Đồng thời, báo điện tử www.giaoducthoidai.vn trở thành kênh tin tức cập nhật các thông tin về giáo dục, đào tạo, các vấn đề về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội mà xã hội quan tâm.

Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025 ảnh 1

Tổng biên tập Báo GD&TĐ Triệu Ngọc Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong 64 năm xây dựng và phát triển, đến nay chất lượng báo giấy và báo điện tử đã nâng cao, nhiều tin bài mang tính cô đọng, phản ánh kịp thời thông tin thời sự, có nhiều những bài viết hay về nhiều lĩnh vực được dư luận quan tâm, đặc biệt là về giáo dục, đào tạo.

Điều này minh chứng qua các tác phẩm Ban Thư ký Chi hội lựa chọn, gửi tham dự các cuộc thi: 3 năm liền có tác phẩm đoạt giải Nhất Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục; giải C giải báo chí Đại đoàn kết dân tộc và nhiều giải khác tại cuộc thi do ban/ngành, địa phương tổ chức…

Bên cạnh đó, báo cáo của Ban Thư ký Chi hội cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế như: Báo GD&TĐ là đơn vị sự nghiệp tự chủ tài chính nên kinh phí hoạt động chủ yếu tự thu bù chi, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ hoạt động của Báo và Chi hội.

Chi hội đôi khi chưa kịp thời, thường xuyên cập nhật và bám sát được các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam do lực lượng làm công tác hội còn mỏng và kiêm nhiệm. Mặc dù Chi hội thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ nhưng do hội viên trải dài ở các vùng miền nên sự tham gia chưa nhiều, chất lượng chưa cao…

Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025 ảnh 2

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ nhiệm kì 2023-2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội khóa mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo GD&TĐ ghi nhận những thành tích mà Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng tình với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023 - 2025 đã nêu trong báo cáo trình Đại hội.

Chúc mừng Ban thư kí Chi hội nhiệm kỳ 2023-2025, Tổng biên tập Triệu Ngọc Lâm bày tỏ mong muốn, với tâm thế mới, tín nhiệm cao của các hội viên, Ban thư kí chi hội sẽ có những đóng góp xứng đáng trách nhiệm hiệu quả trong công tác báo chí và các hoạt động chuyên môn nói riêng.

Đồng thời giao Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ nhiệm kì 2023-2025 chỉ đạo điều hành các hoạt động của chi hội, xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể để tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã nhất trí trong đại hội.

Tham mưu tư vấn cho Ban Biên tập nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, đổi mới liên tục nội dung lẫn hình thức ấn phẩm. Thực hiện hiệu quả nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Tham mưu với Ban Biên tập về đổi mới mô hình toà soạn báo theo hướng hiện đại, tiếp cận với phong cách tác nghiệp chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng tin bài, chủ động phối hợp với Ban Biên tập thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ và Đề án phát triển Báo GD&TĐ giai đoạn 2022 - 2033.

Giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban thư ký Chi hội sẽ có những giải pháp hiệu quả nhằm tăng số lượng bài viết, tác phẩm chất lượng, tham gia tích cực các giải báo chí quốc gia. Tăng cường trao đổi chuyên môn, tổ chức các buổi sinh hoạt Chi hội, mời các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học để chia sẻ kinh nghiệm với các đồng chí hội viên.

Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025 ảnh 3

Lãnh đạo Báo GD&TĐ tặng hoa chúc mừng Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ nhiệm kỳ 2023-2025.

Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025 ảnh 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tiếp tục xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, nơi rèn luyện nhân cách đạo đức hội viên - nhà báo, nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên. Tổ chức học tập quán triệt Luật Báo chí, động viên đội ngũ làm báo hiểu rõ quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Sau khi nghiên cứu thảo luận, Đại hội đã quyết nghị thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Chi hội Nhà báo Báo GD&TĐ nhiệm kỳ 2020-2023, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ: 100% hội viên được học tập quán triệt Luật báo chí, chấp hành pháp luật, điều lệ, nghị quyết của Hội Nhà báo Việt Nam, quy định đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động của Hội và Chi hội.

100% hội viên đăng ký thi đua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 100% hội viên đóng hội phí đầy đủ, sinh hoạt chi hội đều đặn, tích cực. Hội viên thường xuyên rèn luyện học tập, tích cực tham gia cuộc thi viết và các hoạt động nghiệp vụ do Ban Tuyên giáo Hội Nhà báo Việt Nam, các bộ ngành tổ chức.

Đại hội thông qua bản báo cáo kiểm điểm của Ban thư kí cho hội Báo GD&TĐ nhiệm kì 2020-2023. Nhất trí kết quả bầu Ban thư kí chi hội nhà báo Báo GD&TĐ nhiệm kỳ 2023-2025. Giao ban thư kí Báo GD&TĐ nhiệm kì 2023-2025 chỉ đạo điều hành các hoạt động của chi hội, xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể để tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã nhất trí trong Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 3 người, trong đó nhà báo Nguyễn Đức Tuân - Phó Tổng Biên tập Báo GD&TĐ được bầu làm Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023-2025; nhà báo Vũ Thành Hưng – Thư ký biên tập Ban Thư ký biên tập được bầu làm Phó Thư ký Chi hội; nhà báo Hoàng Thị Ngọc Trang - Thư ký biên tập Ban Điện tử là ủy viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Chi hội nhà báo Báo Giáo dục và Thời đại nhiệm kỳ 2023-2025