Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống

PV | 21/09/2021, 20:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn đề nghị Công an TPHCM xem xét, xử lý bà Nguyễn Phương Hằng do có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự mình. Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn và đang làm rõ.

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, có nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự mình.

Cơ quan điều tra cũng tiếp nhận một số đơn của các ca sĩ khác tố cáo chứ không phải riêng Đàm Vĩnh Hưng. "Rất nhiều ca sĩ gửi đơn, chúng tôi đang tổng hợp để làm rõ", lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT cho hay.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng được cộng đồng mạng biết đến thông qua hàng loạt livestream trên Facebook với nhiều nội dung, trong đó có việc yêu cầu các nghệ sĩ, ca sĩ minh bạch từ thiện. Các buổi livestream này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, tạo nhiều ý kiến tranh luận trên không gian mạng, bình luận trái chiều.

Chia sẻ về quá trình giải quyết tố cáo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư Lê Thị Bích Chi (Công ty luật Viên An) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn, trong thời hạn 3 ngày, Thủ trưởng cơ quan điều tra sẽ phân công điều tra viên, cán bộ điều tra thụ lý, giải quyết hoặc ra quyết định phân công Phó thủ trưởng cơ quan điều tra tổ chức, chỉ đạo thụ lý, giải quyết và thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát cùng cấp.

Quá trình xác minh, giải quyết tố giác, cơ quan điều tra có quyền tiến hành các hoạt động tiền tố tụng như: Thu thập thông tin, tài liệu, đồ vật từ cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm tra, xác minh nguồn tin.

Trong trường hợp cần thiết nhằm kiểm tra, xác minh tố giác, cơ quan điều tra có thể triệu tập và lấy lời khai của những người tham gia tố tụng có liên quan; tiến hành đối chất, nhận dạng, nhận biết giọng nói và các hoạt động khác thuộc thẩm quyền của mình.

Theo luật sư Bích Chi, thời hạn giải quyết đơn tố giác của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không quá 20 ngày, kể từ ngày cơ quan điều tra nhận đơn. Với vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa phương có thể kéo dài thời gian giải quyết, nhưng không quá 2 tháng từ ngày nhận được tố giác.

Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh trong thời hạn trên, cơ quan điều tra có thể đề nghị Viện kiểm sát có thẩm quyền gia hạn thời hạn kiểm tra, xác minh. Thời hạn gia hạn không quá 2 tháng kể từ ngày hết thời hạn trên.

Nếu Viện kiểm sát xét thấy đề nghị gia hạn của cơ quan điều tra không có căn cứ thì có thể ra văn bản thông báo cho cơ quan điều tra dừng việc kiểm tra, xác minh và phải nêu rõ lý do.

Trên cơ sở kết quả xác minh, giải quyết tố giác, cơ quan điều tra ra một trong các quyết định: Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định không khởi tố vụ án hình sự; Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác.

Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày kết thúc việc giải quyết tố giác, cơ quan điều tra có trách nhiệm thông báo cho người tố giác biết kết quả giải quyết vụ việc. 

Bài liên quan
Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi mạnh thường quân và cho biết đang tiến hành thủ tục khởi kiện vì bị người khác vu khống
Sau những ồn ào liên quan tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng cho biết đang tiến hành các thủ tục khởi kiện vì bị người khác vu khống. Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi đến các mạnh thường quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống