Dẫn đầu cả 4 phần thi, nam sinh Quảng Ninh giành nguyệt quế tuần Olympia

Vân Anh | 11/12/2022, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phạm Quang Minh đến từ Trường THPT Lê Quý Đôn, Quảng Ninh đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia sau các phần thi xuất sắc.

Trận thi tuần 2 tháng 3 quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Lê Thanh Hòa (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang), Phạm Quang Minh (THPT Lê Quý Đôn, Quảng Ninh), Nguyễn Hoàng Hiệp (THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum), Lê Tài Sơn (THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội).

Phần thi Khởi động, Quang Minh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng nhiều câu hỏi để vươn lên dẫn đầu với 95 điểm. Tiếp sau là Thanh Hóa 75 điểm, Hoàng Hiệp 40 điểm và Tài Sơn 15 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên gồm 8 chữ cái có câu hỏi: "Phương pháp dùng nhiệt để tách các chất lỏng khác nhau từ dung dịch của chúng dựa vào sự bay hơi hoặc nhiệt độ sôi của mỗi chất lỏng thành phần gọi là gì?". Với đáp án là "Chưng cất", Thanh Hòa và Tài Sơn mỗi bạn có thêm 10 điểm.

Phần thi Khởi động xuất sắc của Quang Minh

Hàng ngang tiếp theo chưa được MC đọc xong thì Hoàng Hiệp đã nhấn chuông trả lời đáp án là "Dầu mỏ". Đây là đáp án đúng và Hoàng Hiệp là người giành chiến thắng của phần thi, đạt thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi này, Quang Minh tiếp tục dẫn đầu với 95 điểm, tiếp sau là Hoàng Hiệp 90 điểm, Thanh Hòa 85 điểm, Tài Sơn 25 điểm.

Phần thi tăng tốc chứng kiến sự xuất sắc của Tài Sơn khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để giành thêm 110 điểm. Thanh Hòa và Quang Minh có thêm 60 điểm, Hoàng Hiệp có thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi này, Quang Minh tiếp tục dẫn đầu với 155 điểm, tiếp theo là Thanh Hòa 145 điểm, Hoàng Hiệp 140 điểm, Tài Sơn 135 điểm.

Quang Minh là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. 2 câu đầu Minh không có câu trả lời đúng. Câu 3, Minh trả lời đúng và về chỗ với 175 điểm.

Dẫn đầu cả 4 phần thi, nam sinh Quảng Ninh giành nguyệt quế tuần Olympia ảnh 1

Các thí sinh dự thi

Thanh Hòa là người thứ 2 về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu Hòa không có câu trả lời, Quang Minh giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu 2, Hòa không có câu trả lời. Câu 3 trả lời đúng và về chỗ với 165 điểm, bằng điểm của Quang Minh.

Hoàng Hiệp là người thứ 3 về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu trả lời đúng, Quang Minh giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu 2, Hoàng Hiệp không có câu trả lời. Câu 3, Hiệp chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không có câu trả lời đúng và về chỗ với 100 điểm.

Tài Sơn về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu Sơn không trả lời đúng, Hoàng Hiệp giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu 2, Sơn không có câu trả lời, Hoàng Hiệp giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 3, Tài Sơn không có câu trả lời và để mất điểm vào Quang Minh.

Kết quả chung cuộc, Phạm Quang Minh dẫn đầu với số điểm 205, giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Xếp thứ nhì là Lê Thanh Hòa 165 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Lê Tài Sơn 115 điểm, Nguyễn Hoàng Hiệp 75 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẫn đầu cả 4 phần thi, nam sinh Quảng Ninh giành nguyệt quế tuần Olympia