Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

12/07/2023, 12:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/7, Đảng ủy Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025, sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

Theo báo cáo của Đảng ủy Bộ GD&ĐT, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng uỷ Bộ đã chủ động phối hợp với Ban cán sự Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ những ngày đầu năm, tạo tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.

Trên cơ sở chương trình công tác năm 2023 được phê duyệt, các cấp uỷ đảng đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên và xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đảng uỷ Bộ và các cấp uỷ đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tiếp tục tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, triển khai nhiệm vụ và đạt được một số kết quả quan trọng.

Cụ thể, Đảng ủy Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học, triển khai nhiều giải pháp tổng thể nâng cao chất lượng giáo dục.

Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 ảnh 1

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại Hội nghị.

Tập trung chỉ đạo tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm. Tổ chức thành công kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Cử đoàn học sinh tham dự cuộc thi Olympic Vật lý châu Á và Olympic Tin học châu Á.

Chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục thể chất, y tế trường học và đảm bảo an toàn trường học. Tăng cường công tác phát triển đội ngũ, khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên tại các địa phương. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số...

Đảng uỷ Bộ và các cấp uỷ đã đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, luôn chủ động, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị xây dựng triển khai nhiệm vụ. Nhiều nhóm nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch của Bộ đã được các cấp uỷ chủ động nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, đưa vào chương trình công tác ngay từ đầu năm, bám sát từng việc và chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công tác tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ đảng viên được đổi mới, hiệu quả và kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ ngày càng được quan tâm, chú ý và chặt chẽ hơn. Sau 6 tháng đầu năm 2023, tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn chung ổn định, yên tâm công tác, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức.

Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 ảnh 2

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Công tác phối hợp với Ban cán sự Đảng được Đảng uỷ Bộ thực hiện chủ động, kịp thời, đặc biệt trong công tác cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật Đảng. Việc thực hiện các nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt và công tác ở cấp đảng bộ và các tổ chức đảng trực thuộc ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ thống nhất cao với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng của các đại biểu vào dự thảo báo cáo của Đảng ủy Bộ.

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới công tác phối hợp giữa các Chi bộ, Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục được hoàn thiện tốt hơn. Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai công việc nhịp nhàng, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, Ban Chấp hành Đảng bộ cần tiếp thu ý đóng góp của đại biểu, những vấn đề còn hạn chế cần đưa vào thành nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong 6 tháng tới; đồng thời cần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023