Dani Alves: Mọi thứ với Argentina đều thông qua Messi

PV | 06/12/2022, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyền thoại Dani Alves khẳng định Messi đang có phong độ cao nhất tại World Cup. Anh cũng cảnh báo tuyển Brazil cần tập trung cho trận tứ kết với Croatia.

Alves lo lắng trong trường hợp Brazil phải đối đầu Argentina.

"Từ đầu đến cuối, mọi thứ với Argentina đều thông qua Messi. Đôi chân của cậu ấy có thể quyết định tất cả", Goal dẫn lời Dani Alves. "Tôi nghĩ Leo đang ở giai đoạn mà phong độ đạt đỉnh. Cậu ấy là một trong những cầu thủ cần được chú ý tại World Cup 2022".

Dù vậy, cựu hậu vệ Barcelona thừa nhận: "Chúng tôi không thể nghĩ về vòng bán kết, bởi vì còn trận tứ kết với Croatia ở phía trước. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho họ và phải tập trung vào trận đấu này. Croatia có rất nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi thật sự tập trung 110% cho trận đấu với họ".

Rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội), "Selecao" có màn trình diễn thăng hoa và thắng Hàn Quốc với tỷ số 4-1. Trong khi đó, Croatia trải qua 120 phút hòa 1-1 trước khi vượt qua Nhật Bản sau loạt luân lưu cân não với tỷ số 3-1. Hai đội sẽ gặp nhau ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 9/12 (giờ Hà Nội).

Nếu đánh bại Croatia, thầy trò HLV Tite khả năng đối đầu Argentina do cả hai nằm chung nhánh đấu. Cũng ở vòng 8 đội mạnh nhất, Albiceleste hạ Australia 2-1. Họ chạm trán Hà Lan, đội thắng Mỹ 3-1.

Messi đang có phong độ ấn tượng trong lần cuối dự World Cup. Đến nay, "El Pulga" ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần, qua đó góp công lớn đưa Argentina vào tứ kết.

Messi cho hay: "Argentina là một trong những ứng cử viên vô địch sau những gì đã thể hiện. Tất nhiên, chúng tôi phải chứng minh điều đó trên sân. May mắn là Argentina đã và đang làm được. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục tiến từng bước chậm rãi và chắc chắn tại giải đấu này".

Mô hình thống kê của Opta chỉ ra, Brazil và Argentina là hai đội có nhiều xác suất vô địch World Cup năm nay nhất. "Selecao" được đánh giá có 26,83% cơ hội lên ngôi ở giải đấu, trong khi Argentina có 17,13%. Thống kê này được dựa trên kết quả các nhánh đấu knock-out sau khi kết thúc vòng bảng, cũng như phong độ và lực lượng của mỗi đội.

Highlights Argentina 2-1 Australia Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022 rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Người đầu tiên chia tay tuyển Đức sau thất bại ở World Cup
Ông Oliver Bierhoff buộc phải rời khỏi vị trí Giám đốc các đội tuyển bóng đá Đức sau khi "Cỗ xe tăng" trải qua hai kỳ World Cup liên tiếp bị loại từ vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dani Alves: Mọi thứ với Argentina đều thông qua Messi