Sức khỏe

Đắp lá bắp cải giảm đau nhức

Phạm Hoa 29/12/2023 06:10

(GDTĐ) - Bắp cải chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác. Loại rau này vừa là món ăn ngon vừa được áp dụng trong chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Giảm sưng tấy do chấn thương: Việc rất đơn giản là lấy lá bắp cải đắp vào vị trí bị sưng đau, dùng băng keo hoặc vải buộc cố định lại để qua đêm và chờ vào công dụng giảm sưng và đau. Đối với các khớp tay, chân bạn vẫn áp dụng như cách trên. Nhưng lưu ý nên tiến hành lúc ngủ để tránh bất tiện cho vận động.

bap-cai.png
Bắp cải là loại rau ăn ngon vừa được áp dụng trong chữa bệnh vô cùng hiệu quả

Giảm các chứng đau nhức vùng đầu: Các cơn đau đầu có thể đến với rất nhiều nguyên nhân như: Có thể do ảnh hưởng của đau mắt hay do căng thẳng hoặc mệt mỏi do phải làm việc quá sức.

Khi gặp phải tình trạng này bạn có thể dùng miếng băng gạc quấn lá bắp cải lên thái dương và phần đỉnh đầu, có thể đội nón (mũ) để có định phần lá bắp cải.

Giảm đau ngực do cho con bú: Lá bắp cải hoạt động như một loại gel lạnh làm giảm hiện tượng căng tức và đau ngực ở phụ nữ thời kỳ cho con bú hiệu quả. Để giảm đau và căng tức vì cho con bú, bạn hãy rửa sạch bắp cải và đắp lên ngực, giữ khoảng 20-30 phút. Bạn nên thực hiện từ 1-2 lần trong một ngày. Có thể áp dụng cách này vào ban ngày hoặc buổi tối trước khi đi ngủ đều được.

Đau tuyến giáp: Tuyến giáp giúp sản xuất các hormone sinh trưởng, tăng cường sự trao đổi chất và điều khiển chức năng của các bộ phận trong hệ tiêu hóa. Hơn nữa, chúng còn tham gia vào sự sản sinh các tế bào, tổng hợp protein cần thiết cho cơ thể, sự phát triển của trí não và hệ thần kinh.

Vì vậy, tuyến giáp bị tổn thương có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Một công dụng tuyệt vời khác nhưng ít người biết đến của lá bắp cải chính là khả năng chữa lành tuyến giáp. Chỉ cần đắp lá bắp cải lên cuống họng (vị trí của tuyến giáp) và dùng bông băng hoặc khăn choàng cổ để cố định lại. Giữ nguyên qua đêm và sáng hôm sau chỉ cần tháo ra và dùng nước rửa sạch lại là được.

bap-cai-lam-giup-giam-dau.png
Nếu bạn bị đau ngực vì cho con bú, chỉ cần lấy lá bắp cải ép vào vùng ngực cơn đau nhức ngực sẽ giảm ngay tức thì

Đau bụng kinh nguyệt; Chườm 3 – 4 lá bắp cải lên vùng bụng dưới và để trong vài giờ, cơn đau sẽ giảm nhanh chóng. Riêng đối với trường hợp viêm đại tràng, bạn cũng làm tương tự cách này, chỉ khác một điều là bạn thực hiện vào buổi tối và băng chặt lại rồi để qua đêm và uống nước bắp cải luộc hoặc ép giữa các bữa ăn.

Trường hợp bị hoại tử mạch máu; Khi gặp phải trường hợp hoại tử mạch máu, vết thương sưng đỏ, mủ máu, đau nhức dữ dội thì bạn hãy thoa dầu dừa bên ngoài để khoảng vài giờ rồi dùng lá bắp cải đắp lên vết thương.

Những lưu ý khi dùng lá bắp cải

Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Khi hơ nóng lá bắp cải, không nên để quá nóng rồi đắp lên da sẽ rất dễ gây bỏng da. Nếu bạn ép nước lá bắp cải thì nên chọn loại ít chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Tốt nhất nên ngâm với nước muối trong 1 giờ. Người có thể tạng hư hàn, dễ đi ngoài do lạnh thì nên ăn kèm bắp cải với gừng để tránh rối loạn tiêu hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắp lá bắp cải giảm đau nhức