Đầu bếp mở quán ăn cho học sinh khó khăn

Phạm Khánh | 15/06/2022, 14:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh Cyrus Phang, cựu đầu bếp người Singapore, bị mất việc do Covid-19, hiện đang mở quán ăn tại Trường Trung học Deyi, với mức giá phải chăng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cyrus Phang mở quầy bán thức ăn trong căng-tin Trường Trung học Deyi, Malaysia.Cyrus Phang mở quầy bán thức ăn trong căng-tin Trường Trung học Deyi, Malaysia.

Mở quán ăn nhỏ trong căng-tin trường học từ tháng 1/2021, đến nay, anh Cyrus luôn tuân theo nguyên tắc “không để học sinh nào bị đói”. Mỗi suất ăn tại cửa hàng thường có giá 6,4 – 7 RM (khoảng 30.000 đồng).

Anh Cyrus cho biết: “Với một số học sinh hết tiền, tôi bảo các em đừng lo lắng và có thể trả tôi vào lúc khác. Tất cả mọi người đều là một phần của trường học nên chúng ta cần quan tâm đến nhau”.

Cửa hàng của Cyrus thường bán các món ăn truyền thống Malaysia như mì gà cà ri, mì gà xé... Vị đầu bếp thường thay đổi thực đơn theo ngày để đa dạng các món ăn và khuyến khích học sinh trở lại.

“Điều thú vị nhất khi bán hàng trong căng-tin trường học là tôi nhìn thấy những học sinh thân quen quay lại mua đồ ăn của mình. Khuôn mặt các em ánh lên niềm vui khiến tôi hết sức cảm động”, anh Cyrus bày tỏ.

Trong thời gian dịch Covid-19, Cyrus đã mở dịch vụ bán hàng trực tuyến trên Instagram. Học sinh có thể đặt món online để thực hiện giãn cách xã hội. Cách làm này đã được nhiều học sinh, giáo viên nhà trường ủng hộ.

Câu chuyện về anh Cyrus đã được Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing chia sẻ trên mạng xã hội và khen ngợi. Bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Bài liên quan
Khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm sát hại thiếu nữ 13 tuổi
Ngày 15/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Hoàng Khang để điều tra về các tội danh: "hiếp dâm người dưới 16 tuổi", "giết người ", "cướp tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu bếp mở quán ăn cho học sinh khó khăn