Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người

23/05/2023, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khác với những người yêu bản thân, dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người dễ bị trả giá bằng hạnh phúc chính mình.

Trong cuộc sống, không phải ai cũng thích đặt bản thân lên hàng đầu, tìm mọi cách khiến mình trở nên hạnh phúc, không sống vì một ai khác. Trên thực tế, có rất nhiều người lại thích lựa chọn cho mình một cuộc sống dựa vào sự hài lòng của những người xung quanh. Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người như vậy rất dễ nhận biết.

Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người - 1

Những người chiều lòng mọi người thường có xu hướng không dành nhiều thời gian cho bản thân.

Thường xuyên xin lỗi

Bất kể vấn đề gì bạn cũng sẽ xin lỗi, cho dù đó là những việc nhỏ nhất như vô tình va phải ghế, trả lời tin nhắn muộn hay thậm chí bạn không làm gì sai nhưng vẫn đưa ra lời xin lỗi đối với đối phương.

Từ chối khiến bạn cảm thấy day dứt

Những người thích chiều lòng người khác thường xuyên nhận phần việc nhiều hơn về mình mặc dù không được yêu cầu. Thậm chí, ngày nghỉ cuối tuần bạn sẽ sẵn sàng đi làm nếu như được ai đó đề xuất, mặc dù bản thân rất muốn ở nhà.

Vì trong con người bạn sợ phải làm người khác thất vọng. Thứ bạn muốn nhìn thấy là nụ cười và sự hài lòng của đối phương hơn là niềm vui của bản thân.

Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người - 2

Nhóm người này luôn nhiệt tình trong mọi vấn đề.

Giải thích nhiều

Trong mọi trường hợp, bạn luôn có xu hướng giải thích lý do một cách thái quá. Đôi khi những điều đơn giản như bạn không thể giúp đỡ ai một việc gì đó, bạn cũng sẽ đứng ra giải thích nhiều lần, khiến người đối diện cảm thấy phiền toái.

Sợ xung đột

Trong những cuộc tranh cãi, người thích chiều lòng người khác sẽ chọn cách tránh né vì sợ bị mất lòng một trong hai. Tuy nhiên, có một số cuộc xung đột bạn không nên lui ra phía sau vì đây sẽ là cơ hội tốt để thể hiện quan điểm bản thân và giải quyết vấn đề tốt hơn.

Ưu tiên người khác hơn bản thân

Những người chiều lòng mọi người không thích người khác chú ý vào bản thân họ mà muốn tập trung vào giải quyết vấn đề của người khác trước. Những người này thường phải chịu tổn thương và thiệt thòi hơn những người bình thường.

Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người - 3

Bỏ bê bản thân chính là một trong dấu hiệu của người thích chiều lòng người khác.

Luôn muốn chứng tỏ bản thân

Giống những người nhạy cảm, bạn ghét lời chỉ trích và sống dựa vào điều tích cực, đặc biệt là lời nói và biểu cảm của đối phương. Điều này thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo rằng bạn luôn làm hài lòng sếp hoặc đối tác.

Sợ phải lựa chọn

Vì muốn làm hài lòng mọi người nên bạn rất sợ phải đưa ra quyết định lựa chọn một trong hai. Thay vì, phải đau đầu xem nên lựa chọn ai, hãy đi ra ngoài hít thở không khí và đi dạo cùng những người bạn thân thiết.

Thích được làm chỗ dựa

Mỗi khi được giúp đỡ mọi người bạn đều luôn cảm thấy thoải mái. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hào phóng hoặc giúp đỡ người khác có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của người thích chiều lòng mọi người.

Tuyết Anh(Nguồn: Tổng hợp)

Bài liên quan
3 cung hoàng đạo này sẵn sàng "dứt áo ra đi" khi đánh mất niềm tin trong tình yêu
Dù họ sẵn sàng trao trọn con tim nhưng một khi bạn đã đánh mất niềm tin của 3 cung hoàng đạo này, thì điều đợi bạn phía trước là một màn “dứt áo ra đi” phũ phàng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu của người thích chiều lòng mọi người