Trong những cuộc tranh cãi, người thích chiều lòng người khác sẽ chọn cách tránh né vì sợ bị mất lòng một trong hai. Tuy nhiên, có một số cuộc xung đột bạn không nên lui ra phía sau vì đây sẽ là cơ hội tốt để thể hiện quan điểm bản thân và giải quyết vấn đề tốt hơn.
Ưu tiên người khác hơn bản thân
Những người chiều lòng mọi người không thích người khác chú ý vào bản thân họ mà muốn tập trung vào giải quyết vấn đề của người khác trước. Những người này thường phải chịu tổn thương và thiệt thòi hơn những người bình thường.
Luôn muốn chứng tỏ bản thân
Giống những người nhạy cảm, bạn ghét lời chỉ trích và sống dựa vào điều tích cực, đặc biệt là lời nói và biểu cảm của đối phương. Điều này thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo rằng bạn luôn làm hài lòng sếp hoặc đối tác.
Sợ phải lựa chọn
Vì muốn làm hài lòng mọi người nên bạn rất sợ phải đưa ra quyết định lựa chọn một trong hai. Thay vì, phải đau đầu xem nên lựa chọn ai, hãy đi ra ngoài hít thở không khí và đi dạo cùng những người bạn thân thiết.
Thích được làm chỗ dựa
Mỗi khi được giúp đỡ mọi người bạn đều luôn cảm thấy thoải mái. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hào phóng hoặc giúp đỡ người khác có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của người thích chiều lòng mọi người.