Hiện tại, hai tàu chở dầu của Nga từ Murmansk đang hướng đến Myanmar. Theo hệ thống nhận dạng tự động, chiếc Burgas của Sovcomflot sẽ vận chuyển 156 nghìn tấn (1,1 triệu thùng), trong khi tàu Leonid Loza sẽ cập cảng nước này vào tháng 6 và cũng sẽ mang theo lượng dầu lên tới 156 nghìn tấn.
Dầu từ Myanmar sau đó được đưa đến nhà máy lọc dầu của PetroChina ở Côn Minh thông qua đường ống dầu dài 770 km do công ty mẹ của nó - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc vận hành, theo Energy Intelligence.
Tuy nhiên, các nhà phân tích phương Tây cho rằng việc vận chuyển hàng hóa đến Myanmar không phải cách duy nhất để tối ưu hóa nguồn cung cấp dầu mỏ.
Theo cơ quan giám sát các trường hợp lách lệnh trừng phạt, những siêu tàu chở dầu của Trung Quốc hầu như liên tục hiện diện gần eo biển Gibraltar, nơi chúng dầu xuất phát từ các cảng ở vùng Baltic của Liên bang Nga.
Mặc dù vậy phương pháp này không phải tối ưu, vì nó vẫn tuân theo các hạn chế thứ cấp của phương Tây, không giống như giao hàng trực tiếp.
Theo Energy Intelligence