"Hướng nghiệp ở đây không phải ép học sinh nghỉ không thi vào lớp 10. Đây là công tác hướng nghiệp, mục tiêu số một là định hướng nghề nghiệp cho học sinh phù hợp với năng lực, sở trường của các em.
Bên cạnh đó, nhiều học sinh trên địa bàn huyện Bình Giang có học lực hạn chế có thể lựa chọn vào các trường Trung cấp hay Cao đẳng nghề, Trung tâm GDNN- GDTX…sau khi tốt nghiệp văn hóa các em có luôn bằng nghề để đi làm…” thầy Huệ đưa ra thêm lựa chọn cho học sinh nhiều học.
Chủ động phân luồng hướng nghiệp
Năm học 2021 -2022, chất lượng giáo dục đại trà của tỉnh Hải Dương luôn được giữ vững ở mức độ cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn có những bước tiến vượt bậc. Sau 2 năm dừng thi chọn học sinh giỏi ở một số khối lớp, năm học này, ngành đã tổ chức thi chọn học sinh giỏi ở đủ các khối lớp 9, 10, 12 THPT, GDTX. Các kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tạo được dư luận tốt trong nhân dân.
Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2021- 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 do Sở GD&ĐT Hải Dương tổ chức, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với những kết quả của ngành GD&ĐT đạt được.
Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS tại Hải Dương. |
Năm học 2022 - 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị ngành Giáo dục tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học mới. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” triển khai thực hiện tốt việc dạy và học theo chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa mới.
Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; chú trọng công tác xây dựng, bồi dưỡng và sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.
Giáo dục Hải Dương xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành giáo dục nói chung, công tác dạy và học, công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường nói riêng; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018.