Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp

29/06/2023, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 1

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Đồng Nai: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ

Sau ngày thi đầu tiên, hôm nay (29/6) các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Trong ngày hôm qua môn Ngữ văn, tỉnh Đồng Nai có 91 thí sinh vắng. Trong đó, môn Toán vắng 76 thí sinh so với tổng số thí sinh đăng ký (thí sinh dự thi đạt 99,71%). Toàn tỉnh Đồng Nai không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp sáng nay 29/6, các thí sinh tỏ ra khá vui vẻ, và ra về với khuôn mặt vô cùng rạng rỡ.

Trao đổi với phóng viên, em Nguyễn Thành Luân học sinh lớp 12 Anh1, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, TP Biên Hòa chia sẻ: năm nay đề Khoa học xã hội được em thấy đề khá vừa sức. Môn Giáo dục công dân và môn Lịch sử tương đối dễ. Tuy nhiên môn Địa lý có nhiều câu khó hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên em vẫn tự tin các môn đạt 9 điểm.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 2

Các thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Lương Thế Vinh vui vẻ rời phòng thi.

Cũng rời phòng thi rất phấn khởi, em Trần Chấn Hiệp lớp 12 Toán trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh cho biết: Em thi khối A1 nhưng hai môn Hoá, Sinh em vẫn hoàn thành rất tốt. Các câu trên 20 trở lên có sự phân hoá cao.

"Em nghĩ rằng phổ điểm năm nay các môn khoa học tự nhiên sẽ có sự phân hoá cao ở mức điểm 6 trở lên. Em tự tin môn Lý có thể trên 8 điểm." - Hiệp nói.

Anh Tú - Hoàng Phúc

report

Đề thi bám sát đề minh họa

Thí sinh Hồ Trọng Bách dự thi tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1 cho biết, em dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên. Nhìn chung đề thi không khó, bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT và sát với kiến thức thầy, cô giáo dạy trên lớp. Tuy nhiên, đề thi có sự phân hóa rõ ràng; nhất là với môn Sinh học và Vật lý.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 3

Thí sinh Hồ Trọng Bách.

Với em môn Sinh học khó nhất trong tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên. Đề dài và có sự phân loại thí sinh từ mức trung bình đến khá, giỏi. Với đề thi này, rất khó để đạt điểm tối đa. Em làm được hơn 80% môn sinh. Các môn Vật lý, Hóa học em làm được nhiều hơn.

Dự định của em là xét tuyển vào Trường ĐH công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Em hy vọng kết quả bài thi sẽ đáp ứng nguyện vọng xét tuyển đại học của mình.

Sở trường của em là tiếng Anh, vì thế em khá tự tin với bài thi môn này trong chiều nay. Em sẽ nỗ lực hết mình cho môn thi cuối cùng này.

Minh Phong

report

Khánh Hòa: Bài thi Khoa học xã hội không làm khó thí sinh

Kết thúc giờ thi bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang cho biết, đề thi vừa sức, tương đối bám sát đề minh họa và chương trình.

Ở bài thi Khoa học xã hội, thí sinh cho rằng, đề Lịch sử năm nay không quá khó, các kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nội dung các câu hỏi rõ ràng, không đánh đố, nhiều câu quen thuộc.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 4

Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang. Ảnh: NTCC

Với môn Địa lý, nhiều thí sinh tự tin giành được 6-7 điểm. Bởi số lượng câu hỏi có sử dụng Atlat để tìm câu trả lời khá nhiều, thí sinh dễ dàng lấy điểm.

“Những bạn nắm chắc kiến thức thì có thể lấy được 8-9 điểm. Môn này không phải là môn trọng tâm của em, nên em nghĩ mình chỉ được 7 điểm”, một thí sinh cho biết.

Các câu hỏi môn Giáo dục công dân cũng được thí sinh đánh giá là dễ dàng, chỉ mất khoảng 2/3 thời gian làm bài là có thể hoàn thành. Nhiều câu hỏi thực tiễn, ứng dụng, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích, suy luận.

Mạnh Tùng

report

Thí sinh Lai Châu tự tin điểm cao môn Giáo dục công dân

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 5

Các thí sinh tại Điểm thi THPT Phong Thổ.

Kết thúc bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh tại Điểm thi trường THPT Phong Thổ đánh giá đề thi môn Địa lý và Sinh học tương đối khó.

Huyện Phong Thổ có 438 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi với 25 phòng thi chính thức. Tại Điểm thi trường THPT Phong Thổ (điểm trường Mường So) có 15 phòng thi chính thức với 282 thí sinh.

Kết thúc bài thi tổ hợp, thí sinh Lò Thị Xuyến, lớp 12C1, trường THPT Phong Thổ cho biết: “Em lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trong 3 môn đó, khó nhất là môn Địa lý. Còn Lịch sử và Giáo dục công dân thì sát với nội dung ôn thi, phù hợp với khả năng của em”.

Cũng lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh Hoàng Thị Hồng chia sẻ: “Em tự tin nhất với bài thi môn Giáo dục công dân. Đề ra tương đối dễ, kiến thức thực tiễn, vừa sức với em. Với môn thi này, em tự đánh giá mình có thể làm được từ 8 – 9 điểm”.

Còn thí sinh Lù A An, lớp 12C4 đánh giá: “Trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên thì khó nhất là môn Sinh học. Còn với em, đề thi môn Vật lý hôm nay khá nhiều may mắn khi một số câu hỏi trùng với nội dung em ôn tập trước đó”.

Toàn tỉnh Lai Châu có 3.838 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi các môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên lần lượt là: Lịch sử 3.087; GDCD 2.749; Địa lý 3.078; Sinh học 714; Vật lý 741; Hóa học 744.

Hà Thuận

report

Thừa Thiên – Huế: Đề thi môn tổ hợp vừa sức, dễ "ăn" điểm

Nhận xét về bài thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cũng như tổ hợp Khoa học xã hội năm nay, nhiều thí sinh tại Thừa Thiên – Huế cho rằng, đề thi vừa sức, không khó để đạt được điểm trung bình, đề thi Khoa học tự nhiên có tính phân loại tập trung ở một số câu cuối. Nếu học lực trung bình khá trở lên thì cũng có thể đạt được 7 điểm.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 6

Thí sinh ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Trà.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy, thí sinh Hoàng Đình Bảo cho biết: “Em thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, cả 3 môn em đều cơ bản làm được, đề thi năm nay cũng có sự phân loại như các năm trước, có 3 dạng ở mức cơ bản, khá và nâng cao. Môn Vật lý em thấy bắt đầu từ câu 35 là khó dần, môn Hóa học từ câu 37 là nâng cao. Em dự đoán các môn mình làm đều trên 8 điểm, trong đó cao nhất là môn Hóa học khoảng 9 điểm”.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 7Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 8

Phụ huynh hỏi thăm, động viên tinh thần thí sinh sau thi.

Thí sinh Trần Thị Hải Qúy chia sẻ: “Đề môn Sinh học vừa sức, môn Hóa học và Vật Lý năm nay dễ lấy được điểm khá, nếu nắm được kiến thức cơ bản thì dễ dàng được 5 điểm, chỉ có khoảng 10 câu hỏi cuối ở mức độ nâng cao để phân loại thí sinh. Bản thân em đã ôn tập rất nhiều dạng đề trước đó nên khi đi thi em thấy rất tự tin làm bài, nhất là môn Vật lý”.

“Đề thi môn Lịch sử theo hướng mở, đọc dễ hiểu, ngoài kiến thức ở sách giáo khoa nếu ai tìm hiểu và nắm được thêm kiến thức thời sự xã hội là có thể làm tốt được môn này.

Môn Địa lý thì dễ hơn và có thể được điểm cao vì được sử dụng kiến thức Atlat địa lý, nhiều câu có trong Atlat nên thí sinh chỉ cần chú ý và tìm trong trong Atlat là có thể làm được.

Còn môn Giáo dục công dân, em thấy đề thi rất gần gũi với thực tiễn gồm nhiều vấn đề như pháp luật, xã hội, tranh chấp dân sự, quyền lợi ích hợp pháp của công dân,.. thầy cô đã ôn tập và bản thân em tự học trong thời gian qua nên cơ bản em làm rất tốt phần này, dự đoán em được khoảng 8 – 9 điểm cho môn Giáo dục công dân”, thí sinh Đoàn Tuấn Vũ sinh tự tin nói.

Hoàng Hải - Đại Dương

report

Thí sinh Tiền Giang nhận xét môn Lý "dễ thở"

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 9

Thí sinh Tiền Giang thảo luận sau giờ thi tổ hợp sáng 29/6.

Thí sinh Phạm Hải Chiều, học sinh Trường THPT Phước Thạnh (Tiền Giang) cho biết, đề thi ba môn Lý, Hóa, Sinh mức độ vừa phải; trong đó môn Lý là dễ thở nhất, em hy vọng 3 môn này có thể bù điểm cho môn Toán.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Anh cho biết thêm, em thi bài thi KHTN, cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh em hoàn thành bài thi khá tốt.

Sau khi thi xong bài thi tổ hợp, thí sinh Tiền Giang đều có chung nhận định đề thi năm nay có tính phân loại cao. Đề bám sát chương trình học, học sinh học trung bình, khá có thể đạt 5 - 7 điểm. Để đạt điểm trên 8 không phải dễ vì những câu phân loại đòi hỏi kiến thức vận dụng và vận dụng cao.

Các thí sinh cho hay tâm trạng thoải mái và sẵn sàng bước vào môn thi cuối, môn Ngoại ngữ vào chiều nay (29/6).

Xuân Uyên

report

 Bài thi tổ hợp vừa sức, có tính phân loại cao

Theo chia sẻ của thí sinh Hoàng Thị Phương Anh, điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn), bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên vừa sức, không đánh đố học sinh nhưng có sự phân hoá khá cao.

Môn Sinh học thiên về đánh giá năng lực, nhiều câu hỏi đòi hỏi phải lập luận. Môn Hoá phân hoá rõ năng lực thí sinh đặc biệt là 5 câu cuối, môn Vật lý 30 câu đầu khá dễ, những câu cuối là để chọn học sinh giỏi và điểm 10.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 10

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn)

Còn em Vũ Thị Ánh, thi tổ hợp khoa học xã hội, mỗi môn em còn dành được 5 phút để kiểm tra tổng thể lại bài làm, dò xem có câu nào chưa làm và xem những câu khó mà mình còn phân vân. Nhìn chung trong ba môn của tổ hợp khoa học xã hội môn Lịch sử em cảm thấy mình chưa hài lòng nhất.

Đối với thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình, nhiều em phấn khởi sau khi kết thúc bài thi, hi vọng môn thi cuối cùng ngoại ngữ sẽ thuận lợi, đề thi vừa sức như ba buổi thi vừa qua.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 11

Thí sinh kết thúc môn thi tổ hợp.

Thầy Nguyễn Phương Nam, hỗ trợ tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn) chia sẻ: “Tôi mong rằng các thí sinh luôn giữ tâm thế, tinh thần thoải mái như ba buổi thi vừa qua để hoàn thành tốt môn tiếng Anh chiều nay”.

Ngô Chuyên

report

Thí sinh Hà Nam thích thú với đề thi môn tổ hợp

Kết thúc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, Nguyễn Quế Anh bước ra khỏi điểm thi Trường THPT A Bình Lục với gương mặt rạng ngời. Quế Anh cho biết: "Em đăng ký xét tuyển khối A vào Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bài thi hôm nay của em làm khá tốt trong đó có môn Vật Lý. Đề thi môn tổ hợp sát chương trình phổ thông và phân loại thí sinh. Nếu sức học xuất sắc mới làm hết và đạt điểm tối đa, còn khá giỏi thì trong khoảng 8 điểm. Nhưng để đạt điểm trung bình chỉ cần có kiến thức căn bản cũng có thể "ăn" điểm".

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 12

Thí sinh điểm thi Trường THPT A Phủ Lý tự tin với kết quả bài làm của mình.

Thí sinh Lê Thu Thanh cho biết đã tham gia thi đánh giá năng lực và xét tuyển sinh vào Trường Đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội bởi gia đình có nghề gia truyền đông y. Thực hiện bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, Thu Thanh nhận định, đề thi các môn đều vừa sức và rất thích đề thi này vì có tính phân loại cao. Dù đã có điểm thi đánh giá năng lực tốt, tin là mình trúng tuyển vào Đại học Y Dược, nhưng em vẫn cố gắng hết sức để thực hiện tốt.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 13

Phụ huynh đón con về nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi cuối cùng chiều nay.

Không có nhu cầu đăng ký xét tuyển đại học, mục đích là sẽ đi học nghề ở Hàn Quốc, Trần Đăng Khoa bước ra từ điểm thi cũng rạng ngời không kém các bạn khác. Khoa cho biết: Mục đích của em chỉ lấy đủ điểm tốt nghiệp, em đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Qua ngày thi hôm qua và buổi thi sáng nay, em cũng cố gắng hết sức và vừa ý với kết quả làm bài của mình. Đề thi năm nay có tính phân loại, đối với học sinh chỉ xét tuyển cũng không lo bị điểm liệt.

Hà An

report

Thí sinh Hòa Bình: Đề thi phân hóa rất rõ ràng

Kết thúc bài thi môn tổ hợp, thí sinh ở tỉnh Hoà Bình thở phào nhẹ nhõm và có phần giảm bớt nhiều áp lực so với những buổi thi trước.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 14

Các thí sinh ở Hoà Bình kết thúc bài thi tổ hợp.

Thí sinh Vì Văn Bình, Trường THPT Mai Châu B, huyện Mai Châu cho biết: “Với môn thi tổ hợp, đề thi mang tính phân hóa cao. Em nghĩ với đề thi năm nay, học sinh sẽ rất thích vì phân loại được rõ ràng đối tượng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học".

Em Bùi Trọng Thắng, thí sinh tại điểm thi huyện Tân Lạc chia sẻ: “Em thi tổ hợp Khoa học xã hội, tuy nhiên kết quả làm bài chưa được như mong đợi. Một số câu hỏi tương đối khó cần học sinh có lực học khá giỏi mới có thể làm được".

Bạn Đinh Hồng Nhung, Trường THPT Cù Chính Lan nhận xét: “Đề thi môn Vật lý có nhiều câu đòi hỏi tính toán khó. Đề thi phân loại cao nên em khá hài lòng".

Hà Hoàng

report

Nhiều thí sinh Sơn La thấy đề vừa sức

Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhiều thí sinh tại 34 điểm thi tại tỉnh Sơn La đều đánh giá chung đề thi vừa sức.

Là một trong những thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, em Lê Hồng Anh cho biết, bản thân làm được hơn 80% bài môn Hóa nhưng không chắc chắn hoàn toàn. Trong khi đó, với thế mạnh về môn Sinh nên Hồng Anh yên tâm với bài thi của mình.

"Em lựa chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Em có thế mạnh về môn Địa lý và Lịch sử nên làm bài dễ dàng hơn. Theo cảm quan của em thì đạt hơn điểm 8 ở 2 môn thi này. Đối với môn Giáo dục công dân em đoán được khoảng 7 điểm. Em ôn thi rất nhiều cuối cùng cũng được đền đáp. Giờ cố gắng thi nốt môn Ngoại ngữ là em có thể tự thưởng cho mình ngủ 1 giấc thoả thích" – em Lò Thuỳ Dung, Trường THPT Tô Hiệu nói.

Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp ảnh 15

Các thí sinh vui mừng khi làm bài tốt.

Cùng quan điểm về đề thi môn tổ khoa học xã hội có đề bài vừa sức, em Vì Văn Mạnh, học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh huyện Mai Sơn cho hay: “Bài thi Khoa học xã hội không quá khó, phù hợp với năng lực của em. Ở môn Lịch sử em làm bài rất chắc chắn, em đoán sẽ được 8 điểm. Địa lý và môn Giáo dục công dân cũng vậy, đề thì phù hợp với sức em. Nói chung em tự tin với bài thì sáng nay”.

Hà Hoàng

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp