Đề xuất CSGT được di chuyển xe vi phạm trong trường hợp nào?

03/04/2024, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Công an đề xuất CSGT được di chuyển xe vi phạm trong một số trường hợp.

Bộ Công an đang lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với nhiều quy định mới. Đáng chú ý, dự thảo đề xuất CSGT được di chuyển xe vi phạm trong một số trường hợp.

Cụ thể, tại Điều 68 của dự thảo quy định CSGT được di chuyển phương tiện vi phạm dừng, đỗ trên đường bộ gây cản trở, ùn tắc giao thông hoặc nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Một là khi phát hiện phương tiện giao thông đường bộ vi phạm quy định dừng xe, đỗ xe trên đường bộ gây cản trở, ùn tắc giao thông, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông nhưng người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm hoặc có mặt nhưng không chấp hành yêu cầu của CSGT thì cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện việc di chuyển phương tiện vi phạm ra khỏi vị trí dừng, đỗ trên.

Trường hợp không đủ điều kiện thực hiện thì đơn vị, cán bộ, chiến sĩ CSGT được thuê tổ chức, cá nhân thực hiện việc di chuyển phương tiện đó.

Hai là người điều khiển phương tiện hoặc chủ phương tiện giao thông đường bộ vi phạm phải trả chi phí cho việc di chuyển hoặc thuê di chuyển phương tiện đó.

Ba là trong quá trình thực hiện việc di chuyển phương tiện theo quy định tại khoản 1 Điều này cán bộ, chiến sĩ CSGT, tổ chức, cá nhân được thuê thực hiện việc di chuyển phương tiện phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho phương tiện được di chuyển.

Bài liên quan
Cục CSGT thông tin vụ nam tài xế đốt nhiều xe máy trên xe cảnh sát ở Đồng Nai
Khi tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, ông T. đi ra ngoài, nhảy lên ô tô tải nâng của cảnh sát giao thông rồi giật nắp bình xăng châm lửa đốt xe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất CSGT được di chuyển xe vi phạm trong trường hợp nào?