ĐH Đà Nẵng khánh thành 2 công trình thuộc hạng mục cấp thiết tại Làng đại học

Hà Nguyên | 15/11/2022, 16:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình nhà làm việc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Nhà học tập và thực hành, thí nghiệm Khoa Y - Dược tại Làng ĐH Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng.

Ngày 15/11, ĐH Đà Nẵng đã làm Lễ khánh thành Công trình Nhà làm việc Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Nhà học tập và thực hành, thí nghiệm Khoa Y - Dược thuộc Dự án Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho Đại học Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc.

Hai công trình này được Bộ GD&ĐT phê duyệt năm 2020 có tổng mức đầu tư là 180 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và vốn tự bổ sung của ĐH Đà Nẵng với quy mô công trình dân dụng cấp II. Trong đó, Nhà làm việc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật có quy mô 5 tầng với diện tích sàn xây dựng gần 7000m2; Nhà học tập và thực hành, thí nghiệm Khoa Y - Dược có quy mô 5 tầng với diện tích sàn xây dựng trên 8.000m2.

ĐH Đà Nẵng khánh thành 2 công trình thuộc hạng mục cấp thiết tại Làng đại học ảnh 1
Khánh thành tòa nhà làm việc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng tại Làng Đại học Đà Nẵng.

Sau thời gian gần 2 năm triển khai (từ 12/2020 đến 8/2022), vượt qua nhiều khó khăn do tác động bất lợi bởi đại dịch Covid-19, nhất là trong các giai đoạn giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, công trình đã được bàn giao đảm bảo yêu cầu, chất lượng, tiến độ được phê duyệt theo kế hoạch đề ra.

ĐH Đà Nẵng khánh thành 2 công trình thuộc hạng mục cấp thiết tại Làng đại học ảnh 2
Các công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho Đại học Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc đưa vào sử dụng theo lộ trình từng bước đưa các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng về Khu đô thị ĐH Đà Nẵng.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết: "Các công trình khánh thành ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường cơ sở vật chất cho Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và Khoa Y Dược. Ngoài đáp ứng yêu cầu dạy và học của các đơn vị, còn đồng thời thực hiện từng bước lộ trình đưa các trường đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng về Khu đô thị Đại học Đà Nẵng tập trung để dùng chung đội ngũ và cơ sở vật chất, trở thành 1 trong 3 trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học của cả nước theo quy hoạch ĐH Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt".

Việc hoàn thành 2 khánh thành, đưa hai công trình vào khai thác, sử dụng là tiền đề quan trọng để ĐH Đà Nẵng tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án đã được phê duyệt trong Khu Đô thị đại học trong thời gian đến như: Dự án Giải phóng mặt bằng (40ha) thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng, Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết tại Hòa Quý - Điện Ngọc (nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới).

Bài liên quan
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen 400 nhà giáo, cán bộ quản lý
400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Đà Nẵng khánh thành 2 công trình thuộc hạng mục cấp thiết tại Làng đại học