ĐH Princeton vô tình tiết lộ thông tin của hơn 200 sinh viên

04/02/2023, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sinh viên đăng ký ở ký túc xá năm học 2023-2024 tại ĐH Princeton vừa nhận danh sách có gồm bản thảo email xác nhận chỗ ở cho những người đã được phê duyệt.

ĐH Princeton vô tình tiết lộ thông tin nơi ở cùng tình trạng sức khỏe của hơn 200 sinh viên. Ảnh: Princeton Daily.

Theo Daily Princeton, danh sách dài 134 trang, chứa thông tin về chỗ ở của 206 sinh viên bao gồm số năm hoạt động của các tòa nhà, đặc điểm cụ thể của căn phòng được phê duyệt và thậm chí là tình trạng sức khỏe của sinh viên.

Danh sách được gửi bởi Phó giám đốc Hệ thống và Quản lý nhà ở sinh viên Angie Rooney. Bà Rooney sau đó khoảng 2 giờ đã gửi thêm một email khác yêu cầu người nhận "bỏ qua và xóa email nói trên".

Đây là vụ rò rỉ thông tin cá nhân nghiêm trọng thứ hai của trường trong những năm gần đây. Tháng 10/2021, một email bình thường yêu cầu sinh viên nộp bài kiểm tra đã vô tình chứa bảng tính gồm thông tin việc làm của giảng viên, nhân viên và cán bộ nhân viên trường.

Trước hành động này của trường, sinh viên đã có nhiều phản ứng khác nhau. "Việc mọi người khó chịu là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng thật ra mà nói, danh sách cũng chỉ lộ tên và chỗ ở của họ", một sinh viên nói với Daily Princeton.

Một sinh viên khác có tên trong danh sách bị lộ lại cho rằng hành động của nhà trường là "rất thiếu chuyên nghiệp". "Tôi nghĩ là bạn nên cực kỳ cẩn trọng với việc người khác nắm được thông tin về sức khỏe của mình", người này cho biết.

Julia Elman (23 tuổi) hiện ở nhà dành cho người khuyết tật, cho rằng email đã vi phạm quyền riêng tư.

"Kể cả khi có bao nhiêu thông tin được giữ lại, một lượng thông tin có thể nhận dạng nhất định đã được tiết lộ", cô nói.

Tại ĐH Princeton, sinh viên có thể yêu cầu phòng ở cho người khuyết tật hoặc có vấn đề sức khỏe. Sinh viên cũng có thể yêu cầu được sử dụng phòng tắm riêng hoặc phòng tắm đơn vì muốn được an toàn hoặc lý do liên quan đến giới tính. Quyết định phê duyệt yêu cầu chỗ ở sẽ được đưa ra vào tháng 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Princeton vô tình tiết lộ thông tin của hơn 200 sinh viên